Nữ điều dưỡng dương tính Covid-19: Hải Phòng thực hiện giãn cách xã hội theo khu vực

Lê Tân
Lê Tân
22/02/2021 12:46 GMT+7

Sau khi có xác định nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2 , Hải Phòng đã phong tỏa khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên và thực hiện giãn cách xã hội theo khu vực.

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin nữ điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã phong tỏa thôn 4, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên (nơi ở của nữ điều dưỡng) và phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Làng quê xôn xao vì nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng dương tính Covid-19

Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng cũng bị phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân và được phun khử khuẩn. Những người tiếp xúc với nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2 cũng được lập danh sách để đưa đi cách ly tập trung. Những người đến khám và điều trị tại Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng từ ngày 6.2 trở lại đây được thông báo cho địa phương.
Đến sáng 22.2,  lực lượng chức năng đã xác định được 19 trường hợp F1.

Trước tình hình đó, Thành ủy Hải Phòng yêu cầu UBND TP.Hải Phòng phong tỏa khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên. Những địa phương có người dương tính sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những nơi ca dương tính đi qua sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (Q.Lê Chân, Q.Hồng Bàng).

UBND TP.Hải Phòng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa.

Tiếp tế cho làng quê bị phong tỏa của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 ở Hải Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.