'Nữ quái' vận chuyển 5 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam bằng xe khách

Giang Phương
Giang Phương
28/10/2019 11:32 GMT+7

Hai Dieb (quốc tịch Campuchia) vận chuyển 5 kg ma túy bằng xe khách từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vừa bị bắt giữ.

Ngày 28.10, Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh cho biết hiện các lực lượng đơn vị này phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Tây Ninh và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài mở rộng điều tra, truy bắt các nghi can trong đường dây vận chuyển 5 kg ma túy bằng xe khách qua biên giới.
Thông tin ban đầu, lúc 10 giờ 15 ngày 27.10, tại luồng soi hành lý nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh), lực lượng Hải quan phối hợp với Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài kiểm tra hành lý của hành khách đi xe khách Hai Dieb (26 tuổi, ngụ ấp Con Leng Kol, phường Pun Săng, quận Prek P’nư, TP.Phnom Penh, Campuchia). Các lực lượng phát hiện vali của Hai Dieb nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện vali có ngăn phụ, bên trong có 5 gói nghi ma túy, trọng lượng 5 kg. Qua thử nhanh, các gói này dương tính với thuốc thử Methaphetamine.
Bước đầu, Hai Dieb khai nhận đã nhận vận chuyển vali hành lý bên trong chứa chất ma túy cho 1 nam nữ (không rõ địa chỉ) liên lạc qua người trung gian là chồng mình OgBu Oliver Ejike (30 tuổi, quốc tịch Nigeria). Khi Hai Dieb đến bến xe L.P (Phnom Penh, Campuchia) để về TP.HCM thì được 1 người giao cho vali trên với tiền công vận chuyển 150 USD. Khi chuyển về đến TP.HCM sẽ có người nhận hàng. Khi Hai Dieb đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.