Ông Trần Bắc Hà không thể đến tòa vì nhập viện tại Singapore từ 7.1

13/01/2018 15:12 GMT+7

Đại diện của ông Trần Bắc Hà xin phép nộp các tài liệu liên quan vào ngày 16.1, đồng thời cho biết ông Trần Bắc Hà không thể đến tòa vì đã nhập viện điều trị ở Singapore từ 7.1.

Đầu giờ chiều 13.1, trước khi các luật sư bước vào phần thẩm vấn vụ án Phạm Công Danh (52 tuổi, quê Quảng Ngãi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng VN - VNCB, nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và 45 đồng phạm gây thiệt hại cho VNCB hơn 6.126 tỉ đồng, chủ toạ thông báo cuối giờ buổi sáng hôm nay, đại diện ủy quyền cho ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV) là ông Nguyễn Hồng Dân đã đến làm việc với HĐXX.
Ông Dân cho biết ông Trần Bắc Hà đã nhận được yêu cầu của tòa về việc phải có mặt tại tòa vào ngày 15.1.2018. Tuy nhiên, hiện ông Hà đang chữa bệnh tại Singapore, đã nhập viện từ sáng 7.1 nên ông Hà không thể đến dự phiên tòa. Qua đó, ông Hà cũng đề nghị TAND TP.HCM sử dụng lời khai của mình tại cơ quan điều tra để xem xét toàn diện vụ án.
Ông Dân xin phép nộp các tài liệu chứng minh ông Hà đang chữa bệnh tại Singapore, gồm đơn tường trình của ông Dân, bản dịch bệnh án tại bệnh viện Singapore đối với ông Trần Bắc Hà, bản photo hộ chiếu của ông Hà thể hiện ông Hà đã nhập cảnh vào Singapore.
Ông Dân cam kết sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ xác nhận bệnh viện, xác nhận lãnh sự Việt Nam tại Singapore về việc ông Hà đang điều trị tại Singapore vào sáng 16.1.
Sau khi thông báo nội dung trên với những người tham dự phiên toà, chủ tọa đề nghị đại diện Viện KSND TP.HCM công bố lời khai của ông Hà tại cơ quan điều tra khi cần thiết.
Chiều nay, các luật sư tiếp tục thẩm vấn bị cáo Phạm Công Danh cùng đồng phạm và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến hành vi sai phạm trong gói tín dụng vay 4.700 tỉ đồng tại Ngân hàng BIDV, gây thiệt hại cho VNCB trên 2.550 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.