Phải kiên quyết mới mong dịch qua mau

22/06/2021 06:00 GMT+7

Nhiều ý kiến ủng hộ TP.HCM siết chặt hơn nữa các biện pháp giãn cách để cuộc sống được sớm trở lại bình thường.

Như Thanh Niên thông tin, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị 10 siết chặt, tăng cường biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó, phải dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.
Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức.

Bản tin Covid-19 ngày 21.6: TP.HCM "kỷ lục" 166 bệnh nhân mới, tổng lực tiêm vắc xin gần 200.000 liều/ngày

“Thà mất mười ngàn nhưng sau được trăm ngàn”

Bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bày tỏ sự ủng hộ chính quyền TP quyết liệt thực hiện Chỉ thị 10. “Đã nói chỉ thị là phải kiên quyết thực hiện... Mọi người hãy tự có ý thức cho bản thân mình và giữ gìn cho người khác, tất cả vì cộng đồng”, BĐ Lan Anh ý kiến.
Tương tự, BĐ Emmy Nguyen cho rằng: “Thực hiện quyết đoán 2 tuần sẽ ổn thôi. Phải dập dịch xong mới làm kinh tế được. Vừa dập dịch vừa làm kinh tế không hiệu quả”.
“Thà mất mười ngàn nhưng sau được trăm ngàn, mong mọi người hợp sức đồng lòng chống dịch”, BĐ Ngô Tuyến kêu gọi.
“Mọi người cố gắng 2 tuần cho dịch bệnh ổn đi. Cách thiết thực và đơn giản nhất để góp phần tham gia chống dịch là chúng ta hãy hợp tác tích cực với chính quyền địa phương... Cùng cố gắng để vượt qua đại dịch này càng sớm càng tốt”, BĐ Black Pearl nhắn nhủ.
“Rất ủng hộ việc TP.HCM tiến hành siết chặt các biện pháp giãn cách hơn nữa, vì chỉ có như thế cuộc sống mới trở lại bình thường”, BĐ Phương Uyên ý kiến.

Cần chính sách hỗ trợ

Các ý kiến cũng lưu ý “khi nhiều chợ đóng cửa thì chính quyền cần đảm bảo nguồn cung thực phẩm thông qua các kênh khác để phục vụ nhu cầu của người dân”. “Đồng thời, cơ quan chức năng phải kiểm tra giám sát liên tục, nhanh chóng phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi ghim hàng, nâng giá trong tình hình dịch bệnh này, không để gian thương lợi dụng tung hoành”, BĐ Diep Moc ý kiến.
Đồng tình với việc siết chặt hơn nữa các biện pháp giãn cách, tuy nhiên BĐ Nguyễn Thiệu cũng lo lắng cuộc sống của người dân ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là các đối tượng yếu thế. “Vì vậy rất mong chính quyền các cấp có thêm nhiều chính sách thiết thực hỗ trợ người dân trong giai đoạn này, bên cạnh sự giúp đỡ của các mạnh thường quân”, BĐ Nguyễn Thiệu kêu gọi.
“Hiện nay, rất nhiều nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Tại TP.HCM, việc này đang được thực hiện rất tốt, hiệu quả. Mong rằng việc làm này tiếp tục duy trì và lớn mạnh hơn trong những ngày tới, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, để tất cả chúng ta đều vượt qua đợt dịch khủng khiếp này mà không có ai bị bỏ lại phía sau”, BĐ Trúc Nhi ý kiến.

TP.HCM tiêm được bao nhiêu liều vắc xin Covid-19 trong số hơn 800.000 liều?

Tôi ủng hộ lãnh đạo TP cần làm mạnh mẽ hơn để TP nhanh chóng trở lại bình thường.
Minh Hanh
Chính quyền cần thường xuyên kiểm tra và phạt thật nặng, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự những người không chấp hành chỉ thị...
Khai Tran
Nói chung ủng hộ làm gắt chứ nhiều người thấy chả ý thức gì, biết là sinh nhai nhưng ráng gồng chứ như kiểu liều ăn nhiều thì không những mình bị mà còn lây ra cả ngoài xã hội. Nhà nước đã cố lắm rồi nhưng dịch ngày càng phức tạp, phải chịu thôi.
N.Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.