Cán bộ trung tâm quỹ đất lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/02/2019 17:11 GMT+7

Lợi dụng lòng tin của người dân, Trần Văn Hà, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh (Nghệ An) đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt của họ 9,6 tỉ đồng.

Ngày 28.2, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sư sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trần Văn Hà (36 tuổi, ngụ xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), nguyên Phó phòng 3, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh (Nghệ An).
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vốn là cán bộ của Trung tâm Quỹ đất thành phố Vinh, Hà đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, giả mạo chữ ký của Phó giám đốc trung tâm này và hứa hẹn làm sổ đỏ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, góp vốn đầu tư mua đất dự án… với nhiều người dân để thực hiện hành vi lừa đảo.
Trong số các nạn nhân của Hà, ông Lê Trọng Tr. (ngụ xã Nghi Phú, thành phố Vinh) bị Hà lừa lấy 2,1 tỉ đồng bằng thủ đoạn hứa làm giúp thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất và làm sổ đỏ cho ông khi ông Tr. đang có nhu cầu mua đất ở. Hà cũng lừa cả đồng nghiệp là một cán bộ địa chính phường ở thành phố Vinh lấy 1 tỉ đồng bằng chiêu thức lừa “góp vốn” để mua đất dự án giá rẻ.
Bằng cách thủ đoạn hứa hẹn và chữ ký giả mạo, trong 2 năm 2017 và 2018, Hà đã lừa 8 bị hại ở thành phố Vinh, chiếm đoạt của họ 9,6 tỉ đồng để tiêu xài.
Tại phiên tòa, Hà thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo như cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố. Trên thực tế, Hà không đầu tư đất cũng như không sở hữu lô đất nào mà chỉ “vẽ” ra để lừa đảo, lấy tiền.
Với những chứng cứ tại tòa cùng các hồ sơ, tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hà 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc Hà phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.