Đâm chết bạn vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Phạm Đức
Phạm Đức
08/10/2019 14:34 GMT+7

Người đàn ông ở Hà Tĩnh dùng dao đâm chết bạn ở cùng xã chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống vừa bị tòa tuyên phạt 18 năm tù giam.

Ngày 8.10, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tiến Hùng (36 tuổi, trú tại thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) 18 năm tù về tội giết người. Hùng chính là thủ phạm dùng dao đâm chết bạn ở cùng xã là anh Nguyễn Tông Thuần (46 tuổi).
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, năm 2019, Hùng và anh Thuần cùng nhau làm nghề đánh cá thuê cho một thuyền đánh bắt hải sản ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 27.6, Hùng được anh Thuần mời đến phòng trọ ở thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ăn cơm.
Tại đây, Hùng khuyên anh Thuần nói với vợ thu xếp tiền bạc, trả nợ cho một người đã cho Thuần vay tiền. Cho rằng Hùng xem thường mình, nên anh Thuần đã to tiếng, cãi vã với Hùng. Kể từ đó, Hùng và anh Thuần thường xuyên gọi điện thách thức đánh nhau.
Đầu tháng 7, anh Thuần bắt xe về quê ở xã Cẩm Nhượng để thăm gia đình. Ngày 5.7, Hùng cũng bắt xe về quê thăm nhà. Khoảng 14 giờ 30 ngày 6.7, anh Thuần gọi điện hẹn Hùng ra bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) để “nói chuyện”. Khi 2 người gặp nhau thì xảy ra to tiếng và đánh nhau.
Trong lúc xô xát, Hùng lấy con dao bấm thủ sẵn trong người đâm 1 nhát trúng vào vùng ngực trái của anh Thuần khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh Thuần được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hùng đến Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.