Làm rõ có hay không nạn 'bảo kê' ở bãi vàng A Vao

27/03/2014 17:15 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý khai thác vàng trái phép tại xã A Vao (H.Đakrông).

(TNO) UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý khai thác vàng trái phép tại xã A Vao (H.Đakrông).

Yêu cầu làm rõ nạn “bảo kê” ở bãi vàng A Vao
“Vàng tặc” lập lán, khoét núi tại xã A Vao (H.Đakrông, Quảng Trị)

Theo đó, UBND tỉnh này yêu cầu UBND H.Đakrông phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn để đẩy đuổi, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác vàng trái phép tại “điểm nóng” A Vao theo quy định của pháp luật; đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân không tham gia các hoạt động khai thác vàng trái phép.

Đặc biệt, UBND tỉnh này còn yêu cầu UBND H.Đakrông làm rõ có hay không tình trạng bảo kê cho các hoạt động khai thác vàng trái phép trên địa bàn như theo phản ánh của một số hộ dân ở xã A Vao, báo cáo trước UBND tỉnh trước ngày 15.4.

Cũng cần thông tin thêm rằng, từ nhiều năm nay, địa bàn xã A Vao luôn là nơi “vàng tặc” hoạt động rầm rộ. Dù cơ quan chức năng địa phương đã nhiều lần tổ chức truy quét nhưng sau khi cán bộ rút đi thì mọi chuyện “đâu vẫn vào đấy”.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Hỗ trợ 2 cán bộ bị thương khi truy quét vàng tặc
>> Nổ bình hơi khi truy quét vàng tặc, hai người bị thương nặng
>> Bắt giữ 25 'vàng tặc' ở khu vực biên giới
>> Truy quét "vàng tặc" ở khu bảo tồn sông Thanh
>> Đuổi gần 1.000 “vàng tặc” ra khỏi rừng
>> Lâm tặc, vàng tặc lợi dụng dịp tết để phá rừng
>> Đội trưởng công an đứt lìa chân vì máy nghiền của “vàng tặc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.