Phó chủ tịch Quốc hội, đại tướng Đỗ Bá Tỵ: Tránh tình trạng đi bầu hộ, bầu thay

19/04/2021 19:37 GMT+7

Chiều 19.4, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã có những phát biểu chỉ đạo công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại TP.HCM.

Ngày 19.4, Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó chủ tịch Quốc hội khóa XIV, Trưởng tiểu ban An ninh trật tự và y tế đã đến làm việc tại TP.HCM.
Qua kiểm tra, giám sát, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá các bước chuẩn bị cho bầu cử của TP.HCM cơ bản đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật bầu cử và nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia.
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ nhận định TP.HCM là trung tâm, đầu tàu kinh tế, đông dân nhất, nhiều đơn vị bầu cử nhất. Do đó, cuộc bầu cử trên địa bàn không chỉ có ý nghĩa với TP.HCM mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tình hình chung của cả nước.
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị TP.HCM tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa cuộc bầu cử và triển khai các bước tiếp theo của quy trình bầu cử.
Từ nay đến ngày 23.5, TP.HCM cần bám sát thời gian biểu của Hội đồng bầu cử quốc gia để hoàn tất việc lập, niêm yết danh sách cử tri, công bố danh sách người ứng cử, phân bổ người ứng cử về các đơn vị bầu cử; chuẩn bị các điểm bầu cử và niêm yết danh sách ứng cử viên, chuẩn bị cho công tác tiếp xúc vận động bầu cử.
Về công tác tuyên truyền, Phó chủ tịch Quốc hội lưu ý TP.HCM cần tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, người dân, đặc biệt ở các khu công nhân, người lao động; động viên mọi cử tri nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử từ đó tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, tránh tình trạng đi bầu hộ, bầu thay.
Ngoài ra, TP.HCM cần làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau bầu cử; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, lợi dụng khiếu nại, tố cáo để can thiệp, phá hoại bầu cử.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ lưu ý TP.HCM cần tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, người dân 

NHẬT LINH

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu lãnh đạo TP.HCM chú trọng đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
“TP là nơi trung tâm, nhiều người đến, nên giải quyết tình hình Covid-19 phải hết sức chú ý. Phải có các phương án phù hợp và triển khai một cách quyết liệt, trong tình huống nào cũng không làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND”, ông Tỵ nêu rõ.

290.000 cử tri tham gia lấy ý kiến

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết công tác triển khai thực hiện đúng tiến độ, có sự thống nhất cao, các bước tổ chức phục vụ công tác bầu cử đều đúng tiến độ, đúng quy trình, quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Qua gần 3.800 hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, gần 290.000 cử tri TP.HCM đã tham gia đóng góp ý kiến, nhận xét các ứng cử viên. Đồng thời các cử tri gửi gắm các ý kiến, kỳ vọng của mình đối với các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt, hình thức tuyên truyền từ pano, băng rôn đến mạng xã hội… đã chú trọng đi sâu tuyên truyền ở các nhà trọ đông công nhân, công nhân làm việc ở cảng biển, cảng sông, ngư dân ở biển Cần Giờ, sinh viên ở KTX…
Trong sáng cùng ngày (19.4), đoàn giám sát, kiểm tra của Quốc hội đã đi thực tế khu vực bỏ phiếu tại xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè và khảo sát tại Trung tâm chỉ huy Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.