Phó thủ tướng đi bộ kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Mai Hà
Mai Hà
08/09/2019 16:32 GMT+7

Sáng nay 8.9, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã tham gia sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ” do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với TP.Hà Nội tổ chức.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, TP.Hà Nội... cũng tham dự sự kiện.
Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hoà Bình cho biết, năm 2018 số vụ tai nạn giao thông đã giảm từ trên 12.000 vụ xuống còn hơn 8.000 vụ. Kết quả này được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao về quyết tâm xây dựng một Việt Nam ngày càng an toàn, văn minh. 
Tuy nhiên, con số hơn 8.000 vụ tai nạn giao thông mỗi năm, trong đó có 1.442 vụ tai nạn khiến trẻ em thương vong liên quan đến việc không đội mũ bảo hiểm vẫn còn rất lớn.
Năm 2018, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 04 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với lứa tuổi 6 - 15 tuổi đã tăng từ 35% lên 52%. Tuy nhiên, theo Phó thủ tướng, vẫn còn nhiều người lớn không đội mũ bảo hiểm cho con em mình.
Kêu gọi các bậc cha mẹ thực hiện nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm, coi đó là hành xử văn hóa, Phó thủ tướng nhắc nhở cần đặc biệt để ý đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; hướng dẫn các em đội mũ đúng cách cũng như các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm các quy định, yêu cầu phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con em.
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đội cho con một chiếc mũ nhỏ bé nhưng chính là nhận thức lớn của phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung khi tham gia giao thông.
“Mỗi chúng ta, mỗi bậc phụ huynh hãy coi việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình là một hành động yêu thương chứ không phải chỉ để đối phó với các lực lượng chức năng; hãy để chiếc mũ bảo hiểm đồng hành cùng các con trên mỗi cung đường đi học”, ông Chung nhấn mạnh.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ sáng nay:

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các bộ, ngành, TP.Hà Nội tại buổi lễ Ảnh Ngọc Thắng

Sự kiện thu hút hàng ngàn học sinh tiểu học tại Hà Nội tham gia Ảnh Ngọc Thắng

3.000 mũ bảo hiểm được Công ty Honda Việt Nam trao tặng trong sự kiện sáng nay 

Ảnh Ngọc Thắng

Lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành cùng đi bộ vòng quanh hồ Gươm để vận động tuyên truyền người dân đội mũ cho trẻ em Ảnh Ngọc Thắng

Học sinh tiểu học náo nức đi bộ cùng người thân Ảnh Ngọc Thắng

Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh... Ảnh Ngọc Thắng

... và diễn viên Bảo Thanh, Lan Hương cũng tham gia đi bộ Ảnh Ngọc Thắng

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đi bộ cùng hàng ngàn người dân, các cháu học sinh tại sự kiện

Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.