Phó thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao quân đội điều động lực lượng vào TP.HCM tham gia chống dịch

24/08/2021 19:14 GMT+7

Phó thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao lực lượng quân đội đã rất chủ động trong triển khai đồng bộ, điều động các lực lượng vào TP.HCM tham gia phòng, chống dịch.

Sáng 24.8, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cùng đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, động viên lực lượng tuyến đầu và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 175.
Bệnh viện Quân y 175 hiện có 350 giường điều trị cho bệnh nhân Covid-19 vừa và nặng.
Thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận 580 trường hợp F0 để điều trị, trong đó có 150 trường hợp chuyển nhẹ, 142 người được xuất viện.
Trước yêu cầu cấp bách về nguồn ô xy y tế phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu quân chủng Phòng không - Không quân mở rộng sản xuất để tạo nguồn ô xy nhằm phục vụ nhanh chóng, kịp thời nhu cầu ô xy cho các bệnh viện trên địa bàn TP.
Theo đó, hệ thống xe tạo ô xy lưu động mới đã được triển khai tại Bệnh viện Quân y 175, với công suất mỗi ngày sản xuất từ 40-60 bình ô xy loại 40 lít.

Quân đội chuẩn bị 100.000 phần quà giúp người khó khăn vượt qua Covid-19

Tại buổi làm việc đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương các lực lượng của Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. “Thay mặt Bộ Quốc phòng tôi biểu dương những nỗ lực của những người thầy thuốc mang quân hàm. Tôi cũng đề nghị chúng ta quyết tâm và nhân rộng kết quả của mình, đây là điểm tựa, niềm tin của cả đất nước và mọi người dân đối với lực lượng quân đội”, đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh.

Đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Quân y 175 sáng 24.8

Ảnh: BVCC

Trong khuôn khổ buổi làm việc tại Bệnh viện Quân y 175, Phó thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng tham dự buổi giao ban trực tuyến và hỏi thăm tình hình sức khỏe của người dân và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa.
Sau khi nghe các cán bộ báo cáo cũng như chia sẻ về đời sống của người dân và chiến sĩ trên đảo, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã biểu dương và đánh giá cao lực lượng quân đội đã rất chủ động trong triển khai đồng bộ, điều động các lực lượng vào TP.HCM tham gia phòng, chống dịch.
“Trong thời gian tới, tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, mong các đồng chí làm tốt nhiệm vụ. Cần hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm để giữ và duy trì lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở Trường Sa”, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhắn nhủ đến các cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảo Trường Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.