Phòng bão: Thừa Thiên - Huế cấm người dân ra đường từ 21 giờ đêm nay 27.10

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/10/2020 17:31 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành lệnh cấm tất cả người dân ra đường từ 21 giờ tối nay cho đến khi bão số 9 tan và yêu cầu các địa phương không để có thêm người chết trong bão.

Các lực lượng chức năng gồm công an, quân đội, dân quân và chính quyền các địa phương đã thực hiện công văn khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, về việc triển khai ứng phó với bão số 9.

Bão số 9 là một trong những cơn bão mạnh nhất ở Việt Nam trong 20 năm qua

Khẩn trương giúp dân chằn chống nhà cửa

Ảnh: Công Quang

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, nhà nước, ngày 27.10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành công văn yêu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21 giờ 00 ngày 27.10, cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).
Công nhân tại các xí nghiệp cũng được yêu cầu không đổi ca trong thời gian này, cần thiết sẽ ở lại xí nghiệp, nơi an toàn để tránh trú bão.

Gia cố, chằng chống nhà cửa giúp dân

ảnh: Công Quang

Bên cạnh đó, các lực các địa phương tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18 giờ 00 ngày 27.10.
Hoàn tất sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng trước 15 giờ  27.10.

Bão số 9 giật cấp 17 đã tấn công đảo Lý Sơn, cuồng phong áp sát miền Trung

Yêu cầu người dân di dời để đảm bảo an toàn tính mạng

ảnh Công Quang

 
Tỉnh cũng kêu gọi người dân ghi, nhớ số điện thoại cứu hộ, cứu nạn tại địa phương; luôn giữ liên lạc HOTLINE 1900 1075
Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ, yêu cầu các lực lượng phải ứng trực, chuẩn bị sẵn các phương tiện tại chỗ để sẵn sàng huy động khi có tình huống xấu xảy ra.
Ông Thọ cũng yêu cầu các địa phương rà soát, đưa phụ nữ mang thai có dấu hiệu sắp sinh đến bệnh viện trong ngày hôm nay để không xảy ra các tình huống thương tâm như trận lũ ở Huế vừa qua, tuyệt đối không để có thêm người dân nào chết trong lũ bão 9.

Đàn ông, phụ nữ, người già, người trẻ kéo nhau đi giúp đẩy thuyền lên bờ tránh bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.