Phòng chống dịch Covid-19: Chủ tịch tỉnh Bình Định kêu gọi miễn giảm tiền thuê nhà

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
31/03/2020 11:14 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND TP.Quy Nhơn tập trung phòng, chống dịch Covid-19 , thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, kêu gọi miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động ...

Sáng 31.3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định thông báo ý kiến kết luận của ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này tại buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Quy Nhơn vào ngày 30.3.
Tại buổi làm việc với UBND TP.Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân. UBND TP.Quy Nhơn cần chỉ đạo xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi chống đối, vi phạm các chỉ đạo của Thủ tướng về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và về việc tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Ông Hồ Quốc Dũng làm việc với UBND TP.Quy Nhơn

Ảnh: Hoàng Trọng

Theo ông Hồ Quốc Dũng, với tình hình dịch bệnh hiện nay, các nguồn thu ngân sách năm 2020 sẽ rất khó khăn. Vì vậy, các cấp, các ngành phải thực hiện tiết kiệm hơn nữa, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.
“UBND TP.Quy Nhơn cùng các cấp, các ngành, hội đoàn thể tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, với tinh thần "lá lành đùm lá rách" thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra”, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Ông Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức thực hiện việc việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là hỗ trợ một phần hóa chất khử khuẩn cho Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn để tổ chức phun khử khuẩn tại các khu vực công cộng như: chợ, bến xe, công sở… 

Tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19

Sáng 31.3, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 122 mẫu bệnh phẩm được các cơ quan chức năng ở tỉnh này lấy xét nghiệm (tính từ có dịch Covid-19 đến nay) đều có kết quả âm tính Covid-19. 
Hiện tỉnh này còn 14 người đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện và 172 người đang được cách ly, điều trị tại nhà, nơi cư trú để theo dõi, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.