Phòng, chống dịch Covid-19: Đề xuất cho các dịch vụ không thiết yếu mở cửa trở lại

07/05/2020 09:00 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 thống nhất đề xuất cho phép các dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường, quán karaoke); bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng...

Sáng 6.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam
Tại cuộc họp, BCĐ thống nhất cần tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu; cách ly bắt buộc 14 ngày với các hình thức phù hợp đối với người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, chuyên gia, thương gia, gắn với trách nhiệm cụ thể của địa phương…; chưa cho nhập cảnh khách du lịch quốc tế.
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, BCĐ thống nhất đề xuất đến thời điểm này có thể cho phép các dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường, quán karaoke) với điều kiện phải giữ khoảng cách tối thiểu 1 m; bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe buýt, xe lửa…).
Tại cuộc họp, các chuyên gia cho rằng học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, nhưng phải giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay; giờ ra chơi phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác. Cùng ngày, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách, áp dụng từ 0 giờ ngày 7.5.
Theo BCĐ, ngày 6.5, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới, như vậy đã 20 ngày liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. 232 bệnh nhân (86%) trong số 271 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đã được công bố khỏi bệnh.

Tổng hợp tin dịch bệnh Covid-19 tối 6.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.