Phòng dịch Covid-19: Đề nghị không tổ chức liên hoan, ăn uống

29/01/2021 17:50 GMT+7

Liên đoàn lao động TP.HCM đề nghị tạm hoãn các hội nghị không cần thiết, các hoạt động họp mặt cuối năm; không tổ chức liên hoan, ăn uống... để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 29.1, ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM ký văn bản đề nghị các cấp công đoàn, các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là các tổ công nhân tự quản, khu lưu trú, khu nhà trọ…
LĐLĐ TP.HCM đề nghị tạm hoãn các hội nghị không cần thiết, các hoạt động họp mặt cuối năm. Các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cần tổ chức đơn giản, ấm cúng, không tổ chức liên hoan, ăn uống; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch, như: rửa tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Chương trình Hội trại mùa xuân 2021 sẽ không tiếp tục tổ chức.

Chuyến xe cuối từ Hải Dương vào Bến xe Miền Đông giữa “bão tố” Covid-19

Ghi lịch trình của công nhân về quê ăn tết, nhất là vùng có dịch Covid-19

Đối với công nhân, người lao động về quê ăn tết, cần tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của các địa phương, ghi lại lịch trình di chuyển, tiếp xúc trong thời gian về quê, nhất là tại các vùng có dịch khi quay lại làm việc ở TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy cả 3 người làm việc trong tòa nhà Hoàng Anh Safomec (đường Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM) đều âm tính với Covid-19

Ảnh: Sỹ Đông

LĐLĐ TP.HCM cũng đề nghị các cấp cấp công đoàn vận động đoàn viên, người lao động và người dân cài đặt và bật ứng dụng Bluezone, ứng dụng khai báo y tế, thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.
Ngành công đoàn TP.HCM kêu gọi đoàn viên, viên chức, người lao động và người thân tự giác khai báo y tế, nhất là các trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng và xã hội.
Về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện là 165 ca; trong đó có 152 ca đã điều trị khỏi bệnh, 13 ca đang điều trị. 7 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh đã được cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngày 29.1: Thêm 53 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, ổ dịch công ty POYUN lây lan mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.