Phòng dịch Covid-19, hoãn xử vụ bị cáo người Hàn Quốc 'sát hại đồng hương, đốt xe phi tang'

25/05/2021 11:00 GMT+7

Do phiên xét xử có nhiều người nước ngoài tham dự, để đảm bảo trong phòng chống dịch Covid-19 , HĐXX tạm hoãn xét xử bị cáo người Hàn Quốc 'sát hại đồng hương, đốt xe phi tang'.

Ngày 25.5, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm bị cáo Lee Hyeongwon (31 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản”. Lee Hyeongwon là bị cáo gây ra vụ tấn công gia đình người Hàn Quốc tại P.Tân Phong, Q.7.
HĐXX đã hoãn phiên tòa vì phiên xét xử có nhiều người nước ngoài tham dự, phòng xử nhỏ không giữ được khoảng cách an toàn trong việc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến sẽ xét xử lại trong tháng 6.2021.

Bàng hoàng nghi án cô gái Hàn Quốc bị giết rồi đốt ô tô ở TP.HCM

Theo cáo trạng, ngày 30.10.2019, Lee Hyeongwon nhập cảnh vào Việt Nam, ở trọ cùng bạn là Youn Soung Ho tại P.Bến Thành (Q.1) và làm việc cho một nhà hàng karaoke ở Q.5.
Vào khoảng 9 giờ ngày 20.12.2019, Lee Hyeongwon đi phát tờ rơi cho nhà hàng karaoke. Khi đến công viên nội khu Hưng Phước 1 (P.Tân Phong, Q.7), Lee Hyeongwon nảy sinh ý định đột nhập vào các nhà trong khu vực để cướp. Sau đó, bị cáo phát hiện bên hông nhà số 5 của vợ chồng ông Yoon Sang Yong và bà Jung Young Sook (quốc tịch Hà Quốc) có một bãi đất trống, bờ tường cao có thể leo lên cửa sổ lầu 1 của căn nhà. 
Để thực hiện việc cướp tài sản, Lee Hyeongwon mua áo mưa bỏ vào balo rồi giấu bên hông nhà. Đến 21 giờ cùng ngày (20.12.2019), Lee Hyeongwon quay lại trèo tường vào cửa sổ lầu 1 của căn nhà, mặc áo mưa ngồi đợi đến khuya để đột nhập vào bên trong.
Khoảng 0 giờ ngày 21.12.2019, Lee Hyeongwon đột nhập vào nhà rồi vào bếp lấy găng tay và 1 con dao. Khi đến lầu 3 thì bị bà Jung Young Sook phát hiện, Lee Hyeongwon liền dùng dao đâm vào cổ nạn nhân, khống chế. Ông Yoon Sang Yong nghe tiếng vợ nên đã chạy đến giằng co với Lee Hyeongwon thì bị đâm nhiều nhát vào người.
Nghe tiếng ồn, con gái bà Jung Young Sook là Yoon Jeong Yi chạy ra thì bị Lee Hyeongwon dùng dao đâm vào bụng. Sau đó, ông Yoon Sang Yong lấy 5 triệu đồng cùng điện thoại, chìa khoá ô tô đưa cho Lee Hyeongwon xin tha mạng.
Sau khi lấy tài sản, Lee Hyeongwon lấy ô tô của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Đến khu dân cư Vinhomes Tân Cảng (Q.Bình Thạnh), Lee Hyeongwon vứt 5 chiếc điện thoại và con dao xuống sông để phi tang.
Nghĩ không thể bán được ô tô, Lee Hyeongwon lái xe đến Khu dân cư Lan Anh (Q.2 cũ, nay thuộc TP.Thủ Đức) đốt xe phi tang chứng cứ. Về tới phòng trọ, Lee Hyeongwon lục tủ người bạn cùng phòng lấy 2.000 USD rồi bỏ đi. Do vết thương quá nặng nên bà Jung Young Sook tử vong. Ông Yoon Sang Yong bị thương tích 25% và chị Yoon Jeong Yi bị thương tích 38%. Đến ngày 25.12.2019, Lee Hyeongwon bị bắt giữ. Tại CQĐT, bị cáo người Hàn Quốc Lee Hyeongwon đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó ngày 21.5, TAND cấp cao TP.HCM cho biết đã ban hành công văn yêu cầu, kể từ 0 giờ ngày 12.5 đến hết 24 giờ ngày 31.5, công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, tuân thủ các yêu cầu của HĐXX, thư ký phiên tòa về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với việc mở các phiên xét xử, HĐXX, thư ký phiên tòa phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, bố trí chỗ ngồi giãn cách đối với những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng; tổ chức vệ sinh khử khuẩn các phòng xét xử và toàn bộ khuôn viên cơ quan.
TAND cấp cao TP.HCM cũng hướng dẫn khai báo y tế online sau đó chụp lại mã QR xuất trình cho nhân viên kiểm soát để được vào. Tòa cũng lưu ý thêm, khai báo thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.