Phong tỏa chống dịch Covid-19: 'Ai ở yên khu vực nhà đó'

Để người dân không hoang mang, cùng đồng lòng chống dịch, chính quyền xã Bình Dương (TX.Đông Triều, Quảng Ninh) đã phát loa động viên và yêu cầu ai ở yên khu vực nhà đó.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, nhất là một số xã của TX.Đông Triều giáp ranh với “ổ dịch” TP.Chí Linh (Hải Dương), UBND tỉnh đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã này để ngăn dịch lây lan.

Bộ đội hóa học Quân khu 3 tiếp ứng thị xã Đông Triều chống Covid-19

Trưa 29.1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định phong tỏa xã Bình Dương (TX.Đông Triều) để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh Trần Cường

Nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, không để bùng phát trên diện rộng,... ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa theo Chỉ thị 15 và giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng kể từ 12 giờ trưa nay, 29.1, đối với xã Bình Dương (TX.Đông Triều).
Ngay sau khi có lệnh phong tỏa, khoảng 13 giờ 30 chiều 29.1, Quân khu 3 đã huy động lực lượng, phương tiện khử trùng địa bàn này. Một xe chuyên dụng chở đầy hóa chất đi dọc các trục đường chính để tiến hành làm sạch xã Bình Dương.

Cửa ngõ Quảng Ninh giới nghiêm trong ngày giãn cách xã hội chống Covid-19

Ngay sau khi có lệnh phong tỏa, Quân khu 3 đã huy động lực lượng, phương tiện tiến hành khử trùng xã Bình Dương

Ảnh Trần Cường

Ông Bùi Đức Hanh, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Bắc Mã 1 (xã Bình Dương), cho biết ngay sau khi có lệnh phong tỏa, lực lượng chức năng địa phương đã dựng vọng gác, kiểm soát người dân ra vào địa bàn; đồng thời kêu gọi, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh để người dân không hoang mang, ai ở khu vực nhà đó, chấp hành tốt chỉ thị của Chính phủ để đồng lòng “chống dịch, như chống giặc”.
“Địa phương chúng tôi là vùng nông thôn có rau, nông sản,... cơ bản là tự sản tự tiêu nên không lo về vấn đề lương thực, chúng tôi đảm bảo được. Chúng tôi đồng lòng, chỉ mong sao dịch sớm được khống chế để người dân yên tâm vui tết và sớm trở lại sản xuất”, ông Hanh nói.

Ngày 29.1: Thêm 53 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, ổ dịch công ty POYUN lây lan mạnh

Một xe chuyên dụng chứa đầy hóa chất đi dọc trục đường chính để làm sạch vùng dịch

Ảnh Trần Cường

Lực lượng quân đội làm nhiệm vụ

Ảnh Trần Cường

Mọi hoạt động sản xuất của người dân tại xã Bình Dương vẫn diễn ra bình thường

Ảnh Trần Cường

Tuy nhiên, chính quyền yêu cầu ai ở yên tại khu vực nhà đó

Ảnh Trần Cường

Mọi người dân cùng thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch

Ảnh Trần Cường

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.