Phú Quốc: Cách ly 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

04/08/2020 15:59 GMT+7

Một người Trung Quốc bị bắt giữ vì nhập cảnh trái phép vào VN, đang được cách ly y tế tại Trung tâm y tế H.Phú Quốc.

Ngày 4.8, tin từ cơ quan chức năng H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã đưa 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến cách ly tại Trung tâm y tế H.Phú Quốc để phòng dịch bệnh Covid-19.

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 3.8, lực lượng công an, quân sự, biên phòng phối hợp tuần tra khu vực Hòn Một, thuộc xã Bãi Thơm, H.Phú Quốc, phát hiện và bắt giữ 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Theo điều tra, người này khai tên là Li Hai Shen (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), ngày 31.7 đã đi từ TP.HCM đến bến xe Hà Tiên rồi đi tàu hàng từ Hà Tiên về cảng An Thới, H.Phú Quốc. Sau đó, có 1 người Campuchia chở Li Hai Shen từ An Thới đi Campuchia 2 ngày. Đến chiều 3.8, Li Hai Shen thuê 1 người Campuchia với giá 1 triệu đồng để đưa về Hòn Một thì bị lực lượng tuần tra bắt giữ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Trước đó, có 1 người Campuchia gọi điện cho ông Phù Quốc Chánh (43 tuổi, ngụ xã Bãi Thơm) đến Hòn Một đón Li Hai Shen. Ông Chánh đã cùng 3 người (hộ khẩu xã Bãi Thơm) đến đón thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hiện nay, 4 người trên đang cách ly tại nhà. Riêng Li Hai Shen được đưa đến cách ly y tế tại Trung tâm y tế H.Phú Quốc, sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi nhập cảnh trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.