Phú Yên dừng hàng loạt dịch vụ từ ngày 5.5 để phòng chống dịch Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
03/05/2021 19:30 GMT+7

UBND tỉnh Phú Yên phát đi thông báo kể từ 0 giờ ngày 5.5 tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ trên toàn tỉnh để chống dịch Covid-19 .

Chiều 3.5, UBND tỉnh Phú Yên phát đi thông báo kể từ 0 giờ ngày 5.5, địa phương này sẽ tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ giải trí, thể thao trên toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, các dịch vụ như: Karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao… tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo lại.

Chiều 3.5: Thêm 19 ca Covid-19 mới, 10 ca cộng đồng tại Hà Nam và Vĩnh Phúc

Địa phương sẽ không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, chợ đêm,…). Các trường hợp cần thiết phải tổ chức, phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
Việc tổ chức hội nghị tập trung đông người tại 1 địa điểm cũng bị hạn chế. Khuyến khích hình thức hội nghị trực tuyến; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách trong phòng họp; không tổ chức hoạt động liên hoan tập thể, tiệc liên hoan.
Đối với các hoạt động cưới, hỏi, đám giỗ, đám hiếu chỉ tổ chức gọn nhẹ, hạn chế đến mức thấp nhất số người tham gia. Các hoạt động có tập trung đông người không thực sự cần thiết tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cần hạn chế tối đa số người tham dự.
Thông báo cũng yêu cầu không tập trung đông người tại các bãi tắm, sân chơi thể thao, khu vui chơi, giải trí công cộng; các địa điểm tham quan, du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vận chuyển phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; ghi chép toàn bộ thông tin người phục vụ và người được phục vụ (họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ).
UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu mỗi người dân phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng; không di chuyển đến các địa phương có dịch khi không cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định.
Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu chung cư, siêu thị, chợ dân sinh... chủ động, linh hoạt triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; chủ động nắm bắt tình hình diễn biễn dịch nhanh và đầy đủ để có phương án xử lý phù hợp.
UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.