Phú Yên: TX.Đông Hòa phong tỏa 3 địa điểm và 3 hộ gia đình

Đức Huy
Đức Huy
25/06/2021 10:39 GMT+7

TX.Đông Hòa (Phú Yên) áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 25.6 do liên quan đến BN 13960 - chủ quán cơm Yến Nam.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND TX.Đông Hòa (Phú Yên), cho biết toàn TX.Đông Hòa áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 25.6 khi liên quan đến ca F0 là chủ quán cơn Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa.
Ba địa điểm bị phong tỏa, gồm: ga đường sắt Hòa Hiệp Trung, trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam, ga đường sắt Hảo Sơn, cùng 3 hộ gia đình: nhà bà N.T.T, bà L.T.H.Y, bà L.T.T ở thôn Hảo Sơn Bắc (xã Hòa Xuân Nam). Lực lượng y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Bản tin Covid-19 ngày 24.6: TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên… “nóng” vì dịch bệnh

Ngoài ra, UBND TX.Đông Hòa chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động: tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, làm móng tay...); massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập internet; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet), công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, billiards, yoga,...); các trung tâm thể dục thể thao; các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thị xã. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách ít nhất 2 m trong khi chờ lấy hàng.
Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm: cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.
Đối với khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú, nhưng phải bố trí thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người ít nhất là 2 m trở lên và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
UBND TX.Đông Hòa cũng đã gửi thông báo truy tìm những người đến đường gom đường sắt tại ga Hòa Hiệp Trung để xem cháy tại Trung tâm điện máy - điện lạnh Thái Viên ở P.Hòa Hiệp Trung từ 7 giờ - 7giờ 30 phút sáng 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.