Quân đội đưa xe thiết giáp giúp dân phòng chống bão số 6

11/11/2019 06:18 GMT+7

Quân khu 5 đã điều động cán bộ, chiến sĩ, dân quân giúp đỡ nhân dân triển khai công tác phòng chống, ứng phó bão số 6.

Qua thống kê, các đơn vị quân đội đã giúp đỡ chằng chống 530 nhà dân; di dời 4.957 hộ với 16.129 người đến nơi tránh bão số 6 an toàn; hỗ trợ ngư dân kéo vào bờ 155 xuồng; đưa 24 bè với 211 lồng nuôi thủy sản đến nơi an toàn...

Bão số 6 tấn công Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa

Sáng 10.11, thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó tư lệnh Quân khu 5, chủ trì buổi họp của Sở Chỉ huy quân khu đặt tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định để triển khai công tác ứng phó bão số 6.
Tại buổi họp, đại tá Nguyễn Tấn Dũng, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này đã huy động 1.785 cán bộ, chiến sĩ cùng với 1 xuồng ST750, 10 xuồng ST660, 23 xuồng composite, 6 xuồng ST450, 16 xe chỉ huy, xe thiết giáp… để thực hiện nhiệm vụ giúp người dân phòng chống bão.
Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định cũng cử 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp dân gia cố, chằng chống nhà cửa, neo buộc tàu cá… Trong khi đó, Quân khu 5 cũng đã huy động nhiều lực lượng ở khu vực nam Trung bộ và 562 ca nô, xuồng, 638 ô tô các loại, 26 xe đặc chủng, xe chỉ huy, xe thông tin để giúp dân ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt.
Bộ đội biên phòng giúp người dân xã Cát Khánh (H.Phù Cát, Bình Định) chằng chống nhà cửa ẢNH: CÔNG CƯỜNG

Bộ đội biên phòng giúp người dân xã Cát Khánh (H.Phù Cát, Bình Định) chằng chống nhà cửa

ẢNH: CÔNG CƯỜNG

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cũng cho biết trong ngày 10.11, tại địa bàn các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Quân khu 5 đã điều động cán bộ, chiến sĩ, dân quân giúp đỡ nhân dân triển khai công tác phòng chống, ứng phó bão.
Qua thống kê, các đơn vị quân đội đã giúp đỡ chằng chống 530 nhà dân; di dời 4.957 hộ với 16.129 người đến nơi tránh bão an toàn; hỗ trợ ngư dân kéo vào bờ 155 xuồng, thúng; đưa 24 bè với 211 lồng nuôi thủy sản đến nơi an toàn.

Bão số 6 tấn công Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa

Trong ngày 10.11, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn, đã kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại Khánh Hòa và Phú Yên.
Tại Khánh Hòa, đoàn đến kiểm tra ở thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang). Đây là khu vực có nhiều nhà dân sống ven đồi núi, thời điểm mưa lũ cuối năm 2018 đã bị sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều người chết và nhiều nhà bị sập hoàn toàn. Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu UBND TP.Nha Trang, UBND xã Phước Đồng và các đơn vị tập trung di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, không để thảm kịch như năm 2018 xảy ra, không để lũ ống, lũ quét gây chết người. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết công tác di dời dân ở khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở, ngập sâu đến vị trí an toàn đã hoàn thành từ trưa ngày 10.11. 

Gần 200 ngư dân Quảng Nam trú bão ở Philippines

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đến cuối giờ chiều 10.11, tất cả tàu cá của tỉnh hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về bão số 6 và tìm nơi tránh trú an toàn.
Trong số 11 tàu (464 lao động) đã vào bờ trú bão an toàn, có 3 tàu cá của ngư dân H.Núi Thành (với gần 200 ngư dân) đã vào trú bão ở vịnh Manila (Philippines). Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ 3 tàu cá đang tránh trú bão tại vùng biển Philippines.
Mạnh Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.