Quản lý chặt chẽ người nước ngoài lưu trú, lao động tại Nha Trang

22/04/2019 07:50 GMT+7

Liên quan vụ 77 người Trung Quốc nghi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, ngày 21.4, thượng tá Phan Văn Cường, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra.

Vụ việc công an kiểm tra, khám xét khách sạn Duy Nhất trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) vào tối 19.4 (Thanh Niên ngày 21.4 đã thông tin), sau đó đưa 77 người Trung Quốc về trụ sở để điều tra đã thu hút sự quan tâm của dư luận, một phần vì hành tung bí ẩn của nhóm người nước ngoài này.
Một người dân địa phương cho biết: “Mấy tháng nay, khách sạn trên chỉ thấy có người Trung Quốc ở. Nhưng họ rất bí ẩn. Họ rất ít khi ra ngoài, đến bữa ăn họ gọi dịch vụ đưa đồ ăn đến tận nơi”.
Ông Nguyễn Văn Tự, Trưởng công an xã Phước Đồng, cho biết địa phương nắm được việc người Trung Quốc thuê khách sạn trên để lưu trú. Khách sạn này do một người VN đứng ra thuê rồi cho thuê lại. Cuối năm 2018 cũng có một số người Trung Quốc đến thuê tại khách sạn này, nhưng một thời gian thì họ về nước. Nhóm này mới qua, số lượng đông hơn. Khi công an địa phương nắm tình hình, thấy nhóm người có biểu hiện bất thường thì báo trinh sát, an ninh cấp trên theo dõi. Ngày 21.4, PV liên lạc qua số điện thoại trên bảng hiệu trước khách sạn Duy Nhất nhưng không ai nghe máy, khách sạn thì đóng kín cửa.
Về công tác quản lý người nước ngoài tại địa phương, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, cho biết thời gian qua, tỉnh đã liên tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài, các cơ sở lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.