Quảng Nam: Mua sổ đỏ giả trên mạng rồi lừa đảo rao bán đất

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/02/2020 14:59 GMT+7

Sau khi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả, một người đàn ông ở Quảng Nam đã đem rao bán đất ảo rồi chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Chiều 8.2, thượng tá Hà Thế Xuyên, Phó trưởng Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết liên quan đến vụ lên mạng đặt giả sổ đỏ rồi rao bán đất ảo, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi, trú tại thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, sau khi lên mạng xã hội đặt làm sổ đỏ giả đối với một thửa đất có diện tích 3.085 m2, Nguyễn Xuân Mãi đã đem rao bán.

Ngày 21.1, Mãi bán một phần miếng đất cho 1 người với giá 700 triệu đồng. Mãi yêu cầu đặt cọc 100 triệu đồng. Người mua yêu cầu ra công chứng để thực hiện giao dịch.

Tuy nhiên, tại văn phòng công chứng thị xã Điện Bàn, qua kiểm tra, công chứng viên phát hiện đây là sổ đỏ giả nên bí mật điện thoại báo công an thị xã Điện Bàn, ngay sau đó công an đã đến bắt quả tang Mãi.

Tại cơ quan công an, Mãi khai nhận sổ đỏ giả được đặt mua trên mạng xã hội với giá 10 triệu đồng và đứng tên Mãi. Sau khi nhận được sổ đỏ thì Mãi rao bán đất ảo. Đất mà Mãi rao bán là đất rừng do xã quản lý được đổi thành 100% đất ở. Mãi cũng đã nhận tiền đặt cọc bán đất cho 2 người khác với tổng số tiền 700 triệu đồng.

Hiện vụ việc làm giả sổ đỏ rồi rao bán đất ảo đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.