Quảng Nam yêu cầu không tổ chức gặp mặt, liên hoan dịp lễ Quốc khánh 2.9

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/08/2021 18:06 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Chiều 30.8, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, ký văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các chốt kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Đáng chú ý, Quảng Nam yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9; không tập trung quá 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch (dưới bất cứ hình thức nào) trong dịp lễ 2.9.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cà phê, giải khát...), phải giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, mỗi bàn không quá 4 người, khuyến khích bán hàng mang về trong 4 ngày nghỉ dịp nghỉ lễ 2.9.

Riêng các khu vực, địa phương đang phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau lễ Quốc khánh 2.9, Sở Y tế Quảng Nam được giao chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có kế hoạch tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao như cơ sở y tế, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, nhà ga tàu lửa, bến tàu, nơi tụ tập đông người... để kịp phát hiện, ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.