Thanh Hóa: Yêu cầu không liên hoan, gặp mặt dịp tết vì dịch Covid-19

09/02/2021 17:47 GMT+7

Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh này không tổ chức gặp mặt, liên hoan dịp tết Nguyên đán . Đối với người dân, nếu không thực sự cần thiết thì tạm dừng lễ cưới, mừng thọ…

Ngày 9.2, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước, người dân trên địa bàn tỉnh này thực hiện quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán.
Đáng chú ý, nội dung văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp không tổ chức liên hoan, gặp mặt trong dịp cuối năm và đầu năm mới; tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Theo Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã xuất hiện ở 13 tỉnh, thành phố trong cả nước, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào địa bản tỉnh rất cao, nhất là dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021. 

Trong đợt dịch mới bùng phát từ ngày 27.1 - 9.2, tại Thanh Hóa chưa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

ẢNH PHÚC NGƯ

Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu đối với từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, các đơn vị, chính quyền địa phương tiến hành tổ chức vận động, trong trường hợp không thực sự cần thiết thì tạm dừng tổ chức lễ cưới, lễ mừng thọ, và chỉ tổ chức khi dịch Covid-19 trong cả nước được kiểm soát hiệu quả, không có ca lây nhiễm mới.
Đối với tang lễ, các nghi lễ tôn giáo,… khi tổ chức phải hạn chế tối đa việc tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Dịp tết Nguyên đán hằng năm thường là dịp để mỗi người gặp gỡ, thăm hỏi, chúc tết lẫn nhau, nhưng lưu ý các hoạt động này sẽ là nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nên Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị người dân hạn chế tối đa việc đi lại, chúc tết lẫn nhau. Thay vào đó, nên dành thời gian đón tết cùng gia đình để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 chung của cả nước.
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định dừng tất cả 4 điểm bắn pháo hoa (TX.Nghi Sơn, TX.Bỉm Sơn, H.Ngọc Lặc và TP.Thanh Hóa) tầm thấp đêm 30 Tết, và các chương trình nghệ thuật chào mừng xuân mới để tránh tình trạng người dân tập trung đông người.
Chiều 9.2, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính đến 12 giờ ngày 9.2, trên địa bàn tỉnh này đang cách ly tập trung 182 người tại 19 khu cách ly ở các đơn vị cấp huyện.
Tổng số người từ các tỉnh thành có dịch trở về (từ ngày 27.1 đến 12 giờ ngày 9.2) và đang được cách ly tại nhà, tại nơi cư trú là 22.368 người.
Trong đợt dịch mới bùng phát (từ ngày 27.1) cho đến nay, tại Thanh Hóa chưa ghi nhận ca dương tính nào với SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.