Quảng Ninh dừng hoạt động chốt kiểm soát ở các cửa ngõ từ hôm nay

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/05/2020 12:47 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động 10 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ và cho phép các dịch vụ không thiết yếu được mở lại, trừ karaoke và vũ trường.

Ngày 8.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản hỏa tốc về việc phòng chống dịch trong giai đoạn xác lập tình trạng bình thường.
Theo đó, từ ngày 8.5, tỉnh này tạm dừng hoạt động 10 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào trên các tuyến cao tốc, tỉnh lộ nơi giáp ranh với tỉnh, thành lân lận.
Ngoài ra, Quảng Ninh cho phép kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu, trừ karaoke và vũ trường; đồng thời, cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao, tập trung đông người.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, dù là địa phương nhạy cảm nhưng tỉnh này không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Từ thực tế đó, chính quyền đã nới lỏng việc giãn cách để cuộc sống dần trở lại bình thường như trước đây. Đặc biệt là sớm hồi phục ngành du lịch bị đóng băng suốt 3 tháng qua.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm này, Quảng Ninh đã xét nghiệm, sàng lọc 7.042 trường hợp, trong đó có 7.035 ca âm tính, 7 ca dương tính (gồm bệnh nhân số 52 và bệnh nhân 149, 5 bệnh nhân còn lại đã chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ở Hà Nội, đã được công bố khỏi bệnh).
Ngoài ra, toàn tỉnh có 31 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 685 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế; đã có 5.679 trường hợp hết cách ly.
Các trạm y tế, trung tâm y tế trong toàn tỉnh vẫn duy trì cán bộ y tế thực hiện khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi. Đến nay, đã có 22.092 người cao tuổi được khám, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.