Quảng Ninh nới lỏng kiểm soát người ra vào địa bàn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/09/2021 09:37 GMT+7

Hơn 3 tháng giữ được địa bàn an toàn , không có ca mắc Covid-19 mới, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cho phép mở lại nhiều dịch vụ, trong đó nới lỏng việc kiểm soát người ra vào địa bàn.

Ngày 24.9, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa quyết định điều chỉnh một số biện pháp chống dịch sau khi không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng gần 3 tháng qua.
Cụ thể, Quảng Ninh cho phép một số địa phương mở lại các hoạt động dịch vụ, du lịch. Tuy nhiên, tùy từng địa bàn, tỉnh này giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động thực hiện đối với các dịch vụ văn hóa, thể thao, thẩm mỹ, một số khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ du khách.
Riêng các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo hoạt động bình thường nhưng chưa tổ chức các hoạt động đông người cùng thời điểm trong nơi thờ tự; chưa mở lại các quán bar, pub, club, vũ trường, karaoke, mát xa, dịch vụ internet, trò chơi điện tử.
Với các cơ sở được mở cửa hoạt động phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5k”, tối đa 50% công suất tại cùng thời điểm và bắt buộc lập QR Code để khai báo y tế.
Ngoài ra, UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động phê duyệt phương án phòng, chống dịch bệnh với các cơ sở có 50 lao động trở lên; dưới 50 lao động có thể ủy quyền UBND cấp xã phê duyệt phương án và cam kết.
Đối với các công dân có nhu cầu ra, vào tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quy định người dân ra khỏi tỉnh được sử dụng kết quả xét nghiệm RT-PCR tối đa 48 giờ (thay vì 24 giờ) kể từ khi có kết quả xét nghiệm đến khi trở về tỉnh. Quá thời gian nêu trên, phải xét nghiệm lại và đăng ký tự nguyện cách ly tập trung nếu đến các địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ngành, đặc biệt là Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế, UBND cấp huyện rà soát, bổ sung và ban hành các tiêu chí về cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, khu, điểm du lịch an toàn, hoàn thành trước 25.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.