Quảng Trị: Nước xoáy lật úp thuyền, 1 người mất tích trong lũ dữ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/10/2020 07:56 GMT+7

Thêm 1 người ở Quảng Trị mất tích trong lũ dữ, nâng số người mất tích tại địa phương này lên con số 7. Lũ trên sông Hiếu (đo tại trạm Thủy văn Đông Hà) vượt đỉnh lũ lịch sử 1983.

Theo báo cáo lúc 6 giờ ngày 10.10 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 9.10, ông Trần Văn Hiệu (44 tuổi, quê Nghệ An) cùng 2 người khác tham gia vận chuyển máy móc từ hồ tôm ở xã Vĩnh Lâm (H.Vĩnh Linh) đến nơi cao để tránh thiệt hại do mưa lũ. Trên đường về thì gặp nước xoáy lật úp thuyền, hai người đi cùng may mắn thoát nạn, còn ông Hiệu mất tích.

Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

Nhiều mái nhà ở Quảng Trị đã ngập gần tới nóc

ẢNH: THANH LỘC

Như Thanh Niên đã thông tin, trong đợt mưa lũ này có 7 người ở Quảng Trị mất tích. Ngoài ông Hiệu, 6 người bị mất tích gồm 2 ông cháu ở H.Hải Lăng, 4 người ở H.Hướng Hóa và 2 thuyền viên của một tàu nạo vét luồng lạch bị chìm ở phao số 0, cảng Cửa Việt. Trong số 7 người mất tích đã xác định được 2 người tử vong.

Công tác tiếp tế, di chuyển ở nhiều địa phương Quảng Trị đều phải dùng thuyền.

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, hiện mưa trên địa bàn Quảng Trị đã giảm hẳn nhưng lũ trên các sông đều lên nhanh và đạt đỉnh phổ biến ở mức trên báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3. Riêng sông Hiếu (đo tại trạm Thủy văn Đông Hà) vượt đỉnh lũ lịch sử 1983. Hiện nay, lũ trên các sông Bến Hải, sông Hiếu đang xuống chậm, sông Thạch Hãn, Ô Lâu đang ở mức cao.

Phóng viên Báo Thanh Niên vượt lũ vào nơi hàng ngàn nhà dân chìm trong nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.