Sẵn sàng ứng phó tình huống bão Bailu chuyển hướng, ảnh hưởng đến Việt Nam

24/08/2019 16:48 GMT+7

Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có thông báo gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định yêu cầu sẵn sàng phương án ứng phó khi cơn bão Bailu đổi hưởng ảnh hưởng đến vùng biển nước ta.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, lúc 13 giờ chiều nay, 24.8, tâm bão Bailu ở vào khoảng 22,3 độ vĩ bắc và 120,5 độ kinh đông, ngay trên khu vực phía nam Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, tức là từ 90 -100 km/giờ, giật cấp 12.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km, đi vào đất liền các tỉnh Phúc Kiến - Quảng Đông (Trung Quốc).
Đến 13 giờ ngày 25.8, vị trí tâm bão ở khoảng 24,8 độ vĩ bắc và 115,2 độ kinh đông, trên đất liền các tỉnh Phúc Kiến - Quảng Đông - Giang Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, tức là từ 60 - 75 km/giờ, giật cấp 10.
Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão Bailu đang có xu thế dịch chuyển dần về phía tây tây bắc và có khả năng ảnh hưởng vùng biển bắc Biển Đông.
Trước diễn biến mới này, trong sáng nay, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có văn bản thông báo đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Định, các bộ, ngành T.Ư yêu cầu sẵn sàng các phương án ứng phó khi bão chuyển hướng, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Việt Nam.
Theo đó, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành và địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão Bailu, thông báo đến các phương tiện hoạt động trên biển để chủ động ứng phó.
Cơ quan chức năng giữ liên lạc thường xuyên với các phương tiện hoạt động trên biển, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.