Sáng 12.10, lũ trên các sông ở Quảng Trị dâng trở lại, 'tấn công' nhà dân

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/10/2020 08:40 GMT+7

Nước ở nhiều con sông lớn tại Quảng Trị lại dâng trở lại... Đến sáng 12.10, dự báo có nơi vượt báo động 3, tiếp tục gây lũ lụt trên diện rộng trên địa bàn tỉnh này.

Sáng 12.10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị phát đi tin trên các sông Quảng Trị, khẩn cấp đối với sông Thạch Hãn và Ô Lâu.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Theo đó, lũ trên các sông ở Quảng Trị đều đang lên, mực nước lúc 1 giờ ngày 12.10, ở sông Bến Hải và sông Hiếu vẫn ở dưới mức 1, sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu trên báo động 2. Dự báo trong 6 và 12 giờ tới, lũ trên các sông tiếp tục tăng, sông Hiếu và sông Bến Hải sẽ vượt qua mức báo động 2, trong khi sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu sẽ vượt báo động 3.

Người dân xã Hải Phong (H.Hải Lăng, Quảng Trị) phải ngồi trên giường để nấu ăn vì nước lụt dâng cao...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện Hướng Hóa, Đakrông và phía tây các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Hải Lăng; cảnh báo tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở vùng thấp trũng, đồng bằng các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, TP.Đông Hà, TX.Quảng Trị.
Lũ dâng lên trở lại, nước lại bắt đầu tràn vào hàng chục ngàn nhà dân trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trao đổi nhanh với Thanh Niên lúc 7 giờ ngày 12.10, ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong (H.Hải Lăng, nơi được xem là rốn lũ của Quảng Trị), cho biết từ 18 giờ ngày 11.10, nước đã dâng lên, nhấn chìm nhiều khu vực trong xã, nhà của ông cũng ngập gần 1 m. 

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới gió giật cấp 9 có thể mạnh lên thành bão số 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.