Sóc Trăng, Bạc Liêu: Hàng nghìn thanh niên thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/03/2021 10:04 GMT+7

Hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu đồng loạt long trọng tổ chức Ngày hội tòng quân để tiễn hàng nghìn thanh niên tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Sáng 3.3, hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu đồng loạt tổ chức Ngày hội tòng quân để tiễn hàng nghìn thanh niên tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Quyến luyến phút tiễn đưa thanh niên Bạc Liêu lên đường nhập ngũ

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng động viên tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Tại TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) 124 thanh niên lên đường nhập ngũ rất phấn khởi khi được bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư đến dự Ngày hội tòng quân, thăm hỏi, động viên các tân binh cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt công tác huấn luyện và nhiệm vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Các tân binh cũng thể hiện sự vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang. Biểu thị quyết tâm phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi của gia đình, chính quyền địa phương.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Năm 2021, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao tuyển chọn và gọi 1.002 công dân nhập ngũ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh và giao quân cho các đơn vị Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn bộ binh 4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng có còn 221 thanh niên tham gia nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Sáng cùng ngày (tại H.Hòa Bình), tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021 được truyền hình trực tiếp.

Người thân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Năm 2021, Bạc Liêu được Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn 951 thanh niên cho 5 đầu mối đơn vị là: Sư 330, Sư 8, Trung đoàn 152, Trung đoàn 20 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu.

Người thân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, nên lễ giao, nhận quân tại các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Sóc Trăng được diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, thời gian buổi lễ không quá 20 phút, các tân binh và người tham gia buổi lễ đều được kiểm tra và thực hiện các bước phòng, chống dịch Covid-19 đúng theo quy định. Các nghi thức buổi lễ được bảo đảm trang trọng, an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.