Tại sao người từ Đà Nẵng đến/về Bình Định phải thực hiện cách ly?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
11/09/2020 16:44 GMT+7

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, tỉnh này thực hiện cách ly đối với người đến/về từ TP.Đà Nẵng là để phòng dịch Covid-19 và thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Ngày 11.9, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết tỉnh này tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đối với trường hợp đến/về từ vùng, khu vực có dịch Covid-19 thuộc TP.Đà Nẵng theo thông báo của Bộ Y tế.
Còn lại những trường hợp khác từ Đà Nẵng đến/về Bình Định nhưng không thuộc diện nói trên thì phải khai báo y tế tại trạm y tế ở địa phương và sẽ được cách ly tại nhà, nơi cư trú 14 ngày.

Một khu cách ly tập trung của tỉnh Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo ông Hùng, “trường hợp đến/về từ vùng, khu vực có dịch” là người ở, sinh sống, làm việc… trong ổ dịch Covid-19 đang tiến triển, có thể là một phường, một thôn, xóm, hay khu vực… bị phong tỏa, đã được Bộ Y tế thông báo. Theo quy định, người từ ổ dịch đang phong tỏa lại đi ra ngoài thì đương nhiên phải cách ly tập trung để theo dõi vì đây là những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.
“Ổ dịch Covid-19 tại Đà Nẵng vừa qua là quá lớn, không phải là trong một khu vực nhỏ với vài ba ca nhiễm bệnh mà ở đây là ổ dịch có đến hơn 500 ca. Đến nay, Đà Nẵng chưa qua 28 ngày không phát hiện trường hợp mới nhiễm Covid-19 theo quy định của Chính phủ về điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Bình Định hết sức cân nhắc và đã thống nhất cách ly tại nhà đối với các trường hợp đến từ Đà Nẵng không nằm trong vùng, khu vực có dịch”, ông Lê Quang Hùng nói.
Ông Lê Quang Hùng cũng cho biết, đối với các tỉnh, thành khác, nếu trong trường hợp phát sinh những ổ dịch tương tự như ở Đà Nẵng, đang bị phong tỏa thì Sở Y tế tỉnh Bình Định sẽ cập nhật thêm danh sách vùng dịch để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.