TAND Q.Bình Tân ban hành quyết định tạm giam kẻ 'nựng' cháu bé 7 tuổi

Phan Thương
Phan Thương
22/08/2019 15:25 GMT+7

TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tại ngoại sang tạm giam đối với bị cáo Ngô Ngọc An, bị truy tố về tội 'dâm ô đối với người dưới 16 tuổi'.

Chiều 22.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tại ngoại sang tạm giam đối với bị cáo Ngô Ngọc An (63 tuổi), bị truy tố về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, nhằm đảm bảo công tác xét xử và thi hành án.
Vụ án trên sẽ được mở phiên tòa sơ thẩm vào ngày 26.8 tới, do thẩm phán Trần Vũ Thanh Phương làm chủ tọa phiên tòa.
Trước đó, theo diễn biến vụ án, trước khi Viện KSND Q.Bình Tân chuyển hồ sơ qua tòa án, thì cơ quan này đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Ngọc An là không phù hợp với việc đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.
Từ đó, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đề nghị TAND Q.Bình Tân có động thái tạm giam đối với bị can Ngô Ngọc An để đảm bảo việc xét xử cũng như phòng ngừa chung, đồng thời không ảnh hưởng đến tâm lý hoảng sợ của cháu bé.
Cáo trạng thể hiện, tối 12.5, sau khi đánh bida, An đi bộ vào vào một hẻm nhà xưởng trên đường Mã Lò (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) thì gặp cháu K. đang từ nhà xưởng ra văn phòng. An kêu cháu K. lại ngồi nói chuyện rồi kéo cháu K. vào lòng và sờ vào các vùng nhạy cảm, hôn cháu bé.
Một công nhân từ nhà xưởng đi ra phát hiện nên An buông cháu K. ra, bỏ đi. Nhưng ngay sau đó, người nhà cháu K. chạy ra giữ An lại giao công an phường.
Vụ việc được camera ghi lại nên Công an Q.Bình Tân đã thụ lý hồ sơ vụ án. An khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đối với trẻ em, là cháu K.

Nựng nhưng vô tình khiến môi... chạm mũi, miệng cháu bé

Liên quan đến vụ án, sau khi được tại ngoại, bị cáo An có đơn xin cứu xét gửi các cơ quan tiến hành tố tụng tại Q.Bình Tân, cho rằng, bị cáo vì thấy cháu bé dễ thương và nựng, nhưng bé lắc đầu qua lại khiến môi bị cáo chạm vào mũi và miệng bé. Sau đó bé nhảy xuống và chạy vào trong. Người nhà bé thấy vậy tri hô và nhiều người trong nhà xưởng xúm lại đánh ông.
"Tôi năm nay 63 tuổi, không còn làm việc, bản thân lại không am hiểu về pháp luật nên không nhận thức được hành vi ôm, hôn, nựng cháu bé ngay tại sân nhà bé là vi phạm pháp luật, dẫn đến người nhà cháu bé đánh tôi một trận đến nỗi phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm 12.5", trong đơn viết.
Bị cáo An trình bày trong đơn, hành vi ôm hôn cháu bé chỉ là cưng nựng chứ không xuất phát từ ý định xấu… nên mong được giảm nhẹ hình phạt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.