Tặng 100 máy thở và hỗ trợ kinh phí mua vắc xin cho TP.HCM

Đình Phú
Đình Phú
18/07/2021 14:56 GMT+7

Sáng 18.7, tại Bệnh viện dã chiến 1 (TP.HCM), mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I, đại diện Ủy ban y tế xã hội - Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, đã trao tặng 100 máy cung cấp ô xy cho các bệnh viện dã chiến TP.HCM.

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; ông Thạch Nghi Xuân, Phó ban Dân tộc - Tôn Giáo MTTQ Việt Nam TP.HCM, và đại diện bệnh viện đã tiếp nhận và có lời cảm ơn đến Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam cũng ủng hộ 1,1 tỉ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để góp phần mua vắc xin tiêm chủng cho đồng bào trong lúc cơn dịch đang bùng phát tại đây, cùng với 150 triệu đồng hỗ trợ cho 300 công nhân vệ sinh môi trường Q.Bình Tân ở các khu cách ly nhằm khích lệ và giảm khó khăn.
Đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho các bệnh viện để điều trị các bệnh nhân Covid-19 và góp phần cùng với TP.HCM trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tâm sự của bác sĩ ngày lên đường vào điểm nóng Covid-19: “Hết dịch mình về”

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27.4.2021), TP.HCM đang tích cực điều trị cho hơn 20.000 bệnh nhân Covid-19. Về vắc xin, TP.HCM đã tiêm chủng cho hơn 1 triệu người. Trong đợt tiêm chủng thứ 5 (dự kiến kéo dài 2 - 3 tuần tới), TP.HCM sẽ tiêm chủng cho gần 1 triệu người nữa. TP.HCM có khoảng 6 triệu người thuộc diện cần tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, đạt miễn dịch cộng đồng.
Trong thời gian vừa qua, nhiều địa phương, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đã đồng hành, chia sẻ, ủng hộ nhiều nguồn lực (kinh phí, trang thiết bị y tế, y bác sĩ, nhu yếu phẩm...) giúp TP.HCM phòng chống dịch bệnh, vượt qua được đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.