Tây Ninh: Khởi tố 5 bị can đưa người sang Campuchia trái phép

05/08/2020 18:28 GMT+7

Cả 5 bị can được xác định tham gia đưa người Việt Nam sang Campuchia lao động trái phép.

Ngày 5.8, Cơ quan an ninh điều tra Công an Tây Ninh đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 bị can nằm trong đường dây đưa người sang Campuchia trái phép gồm: Lưu Vĩ Khang (19 tuổi), Nguyễn Văn Phú (19 tuổi) và Trần Hoài Phong (22 tuổi, cùng ngụ xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu). 

Nguyễn Văn Phú

Ảnh: Ngọc Hà

Liên quan đến vụ án này, trước đó và ngày 9.7, cơ quan an ninh điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Tới (30 tuổi) và Trịnh Minh Lý (38 tuổi, ngụ TT. Bến Cầu, H.Bến Cầu) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Theo điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 21.5, tại khu vực mốc phụ 171/2 thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận (H.Bến Cầu), Tổ công tác biên phòng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Khang, Phú và Phong đang tổ chức đưa 4 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Trần Hoài Phong

Ảnh: Ngọc Hà

Sau khi xử phạt hành chính 4 người (4 triệu đồng/người) về hành vi qua lại biên giới mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định, ngày 10.6, Đồn Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chuyển hồ sơ cho Cơ quan an ninh điều tra Công an Tây Ninh khởi tố vụ án.
Theo kết quả điều tra, lúc 18 giờ ngày 20.5, Lưu Thế Toàn thuê Tới đưa Toàn cùng 3 người khác sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Sau đó, Tới cùng Lý thoả thuận đưa 4 người trên sang Campuchia với giá 20 triệu đồng. Sau đó, Tới quay lại gặp Toàn ra giá là 24 triệu đồng cho 4 người thì Toàn đồng ý và giao tiền cho Tới.

Tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam chiều 5.8: Thêm 41 ca mắc ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Đà Nẵng

Khoảng 17 giờ ngày 21.7, Khang, Phú, Phong đến nhà Lý vác thuốc lá nhập lậu chuẩn bị đến khu vực biên giới giáp với Campuchia thì được Lý  nhờ dẫn 4 người khách sang Campuchia. Đến 19 giờ, Tới chở 4 người khách đến giao cho Phú, Khang, Phong để dẫn qua biên giới thì bị phát hiện, bắt giữ trên đường đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.