Tây Ninh: Phong tỏa tạm thời một số khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 về tỉnh

Giang Phương
Giang Phương
29/05/2021 09:09 GMT+7

Liên quan đến ca dương tính Covid-19 đi nhiều nơi tại Tây Ninh, đêm 28.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh họp đột xuất, triển khai giải pháp khoanh vùng, truy vết F1, F2 liên quan và phong tỏa một số khu vực.

Ngày 29.5, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết đã tiến hành truy vết, khoang vùng, xác định 11 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính Covid-19 đến Tây Ninh và đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa tạm thời một số khu vực.

Sáng 29.5: TP.HCM thêm 6 ca Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.HCM, ngày 22.5, chị Đ.T.T.D. (27 tuổi) cùng chồng và con về nhà ở ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, TX.Hòa Thành, Tây Ninh. Thời gian này, chị D. có đi bầu cử tại điểm bầu cử số 598 (Trường mẫu giáo Long Thành Nam) sau đó tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và ăn uống nhiều nơi.
Ngày 25.5, chị D. trở về TP.HCM. Ngày 27.5, bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc, có kết quả dương tính với Covid-19. Đến ngày 28.5, bệnh nhân được xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19. Qua sàng lọc, xác định con của bệnh nhân Đ.T.T.D. cũng cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Liên quan ca dương tính với Covid-19 này, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen sẽ tạm ngưng hoạt động, lực lượng chức năng truy xuất lịch trình di chuyển của ca dương tính Covid-19 tại núi Bà Đen, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Đối với điểm bầu cử số 598, 21 thành viên trong tổ bầu cử được cho cách ly theo quy định và truy xuất khung giờ đối với các cử tri đến bầu cử trùng thời gian với ca dương tính Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp chuyển từ trạng thái phòng dịch sang chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất. Đồng thời yêu cầu các ngành triển khai ngay trong đêm, để hỗ trợ TX.Hòa Thành truy rõ lịch trình di chuyển, xác định nhanh các trường hợp F1 và F2.

Xuyên đêm lấy 50.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cắt chuỗi lây Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Lực lương công an, công thương hỗ trợ y tế truy vết, chỉ đạo lực lượng địa phương tham gia phong tỏa các điểm liên quan ca dương tính Covid-19. Ngành y tế tiếp tục rà soát, thông báo các địa điểm, lịch trình di chuyển của ca dương tính Covid-19 để người dân nắm rõ thông tin và hướng dẫn người dân khai báo y tế đầy đủ nếu có tiếp xúc gần ca dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.