Tây Ninh tạm đóng cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở

Giang Phương
Giang Phương
20/03/2020 06:48 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 19.3, tỉnh Tây Ninh đã cho tạm đóng các cửa khẩu phụ và đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới giáp với Campuchia.

Ngày 19.3, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Tây Ninh cho biết bắt đầu từ 0 giờ cùng ngày, tỉnh đã cho tạm ngừng các hoạt động qua lại, buôn bán tại các cửa khẩu phụ và đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới giáp với Vương quốc Campuchia.

Trắng đêm tổ chức cách ly tập trung người nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài

Trước đó, từ tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Campuchia có diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy BĐBP đã đề xuất với UBND tỉnh Tây Ninh tạm thời đóng cửa các cửa khẩu phụ và đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới trong vòng 30 ngày.
Riêng đối với cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát; 4 cửa khẩu chính là Kà Tum, Chàng Riệc, Phước Tân và Tống Lê Chân vẫn thông thương nhưng sẽ được tăng cường kiểm soát y tế.
Trong diễn biến khác, tối 18.3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phối hợp với lực lượng công an, quân sự, chính quyền địa phương tổ chức đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đến khu cách ly tập trung của tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Việc thực hiện cách ly tập trung áp dụng đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu và các nước ASEAN. Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh, yêu cầu cán bộ chiến sĩ phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân và hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thêm 9 ca dương tính virus corona, Việt Nam có 85 người mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.