Gõ cửa... để khai báo y tế

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/03/2020 07:31 GMT+7

Để góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, các đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đã đến từng nhà để tuyên truyền về việc khai báo y tế .

Đến từng ngõ, gõ từng nhà để giúp dân

Trong những ngày vừa qua, sau khi Chính phủ kêu gọi toàn dân khai báo y tế để kiểm soát dịch Covid-19, các thanh niên tỉnh Nghệ An đã có sáng kiến đến từng ngõ, gõ từng nhà để giúp người dân thực hiện khai báo y tế. Tại H.Tương Dương, các thanh niên tình nguyện đã vượt hàng chục cây số đường rừng vào các bản xa xôi của huyện để tuyên truyền cho bà con. Họ xách theo loa thùng, tờ rơi, băng rôn… Trên các bờ rào đường đi vào các bản, những thông tin tuyên truyền về dịch bệnh đã được căng lên khắp lối đi, khiến bà con dễ dàng đọc được.
Tại H.Tân Kỳ, trên nhiều tuyến đường, chợ dân sinh và những khu vực đông dân cư một banner hình người đội mũ thanh niên tình nguyện cầm biển cảnh báo về dịch bệnh được dựng lên, gây sự chú ý của người dân. Mỗi khi có người đi qua, các bạn trẻ lại nhanh tay đến phát tờ rơi tuyên truyền hoặc tặng khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách đeo. “Luôn đề cao cảnh giác, đeo khẩu trang và thực hành tốt vệ sinh cá nhân”, là khuyến cáo được các bạn trẻ ghi trên biển cảnh báo. Tại chợ Tân Kỳ, nhiều bà con đi qua đã nán lại xem và được các thanh niên trao những sản phẩm chống dịch.
Đặc biệt, thanh niên đã vào từng hàng quán trên địa bàn để gặp từng người dân hướng dẫn khai báo y tế. Đồng thời khi đến từng nhà dân, các thanh niên cũng kiểm soát được thông tin về những người lao động từ vùng dịch trở về để vận động người dân đi cách ly.

Nhiều cách làm sáng tạo

Trao đổi về hoạt động này, chị Nguyễn Thị Quỳnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An, cho biết ngày 9.3, ngay sau khi có thông báo về chủ trương khai báo y tế toàn dân tự nguyện bắt đầu từ ngày 10.3, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân trên các kênh thông tin như website, Facebook của Đoàn, Hội, Đội các cấp, hệ thống phát thanh, xây dựng các bảng biểu thông tin… Bên cạnh đó, các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã đẩy mạnh triển khai, vào cuộc kịp thời, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế.
“Nhiều đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, đến tận từng hộ gia đình trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc khai báo y tế toàn dân và hướng dẫn cho người dân về cách thức khai báo, đặc biệt là đối với những người đi làm ăn xa trở về địa phương, những người đi từ vùng có người nghi nhiễm và nhiễm dịch bệnh…”, chị Quỳnh cho hay.
Anh Phạm Văn Toàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, cho biết: “Toàn tỉnh tổ chức 586 hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, tổ chức khám, chữa bệnh cho 320 người dân, hiến 1.130 đơn vị máu; tặng 112 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, 136 suất quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng…”.
Anh Toàn cũng cho biết đã tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên. Qua đó, phát hiện các mô hình, cách làm mới, hiệu quả, tiêu biểu để tạo hiệu ứng lan tỏa như: mô hình sáng tạo tái chế lốp xe thành bồn rửa tay cho học sinh, đổi phế liệu lấy khẩu trang

Tặng chai gel rửa tay khô cho người dân

Các thành viên trong CLB Người dẫn chương trình (Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM) tổ chức phát tặng miễn phí 1.000 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn cho người dân để vệ sinh phòng tránh dịch Covid-19.
Anh Nguyễn Minh Tân, đại diện nhà tài trợ, cho biết: “Nhằm chia sẻ với người dân trong vấn đề phòng chống dịch Covid-19, hôm nay chúng tôi tặng 1.000 chai gel rửa tay khô khử trùng cho người dân.
Chương trình không dừng lại ở đây, mà chúng tôi đã có kế hoạch tặng tổng cộng 10.000 chai gel rửa tay khô khử trùng miễn phí. Những địa điểm chúng tôi phát tặng là nơi công cộng như: nhà văn hóa, đường phố, công viên...”.
Lê Thanh 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.