Tây Ninh tiếp tục dừng hoạt động karaoke, bar, kiểm soát chặt người về từ vùng dịch

Giang Phương
Giang Phương
23/06/2021 09:28 GMT+7

UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, các khu du lịch , khu vui chơi, giải trí và kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch.

Ngày 22.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ kinh doanh như: karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm kinh doanh internet trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, mát xa, xông hơi, hội chợ, hát với nhau, tiệc cưới.
Đồng thời, tỉnh Tây Ninh cũng đề nghị không tổ chức các hoạt động sự kiện tập trung đông người, tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, họp mặt không cần thiết, dừng hoạt động các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí. Tạm dừng các lễ hội tôn giáo, nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tín ngưỡng có tập trung trên 20 người (khuyến khích thực hiện nghi lễ tôn giáo bằng hình thức trực truyến) cho đến khi có thông báo mới.

Xuất hiện biến chủng Covid-19 mới nguy hiểm hơn biến chủng Delta

UBND tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, không lơ là chủ quan, mất cảnh giác, không hoang mang trước dịch bệnh, không đi khỏi địa phương nếu không có việc cần thiết, nếu vì công việc phải đi thì khi về phải tự giác khai báo y tế trung thực và thực hiện các biện pháp tự theo dõi sức khỏe của ngành y tế.

Tây Ninh khuyến cáo người dân không rời khỏi địa phương khi không thật sự cần thiết

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ, thường xuyên, hằng ngày người về từ vùng dịch, từ các tỉnh thành phố có người nhiễm Covid-19 để thực hiện việc khai báo y tế, xét nghiệm khi cần thiết. Thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tập trung đối với người về từ các vùng dịch, các khu vực đang thực hiện phong tỏa cách ly, người nhập cảnh, các trường hợp được xác định là F1.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân. Trong đó, các khu công nghiệp và các doanh nghiệp phải chuẩn bị phương án cách ly trong trường hợp phát hiện ca lây nhiễm trong đơn vị.
Các trạm kiểm soát liên hợp tăng cường giám sát người, phương tiện từ các địa phương khác vào tỉnh đồng thời đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, không để đứt gãy sản xuất.
Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khám sàng lọc tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, kê khai y tế đối với người mua thuốc tại các nhà thuốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.