Tây Ninh: Truy vết 706 F1, F2 liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Giang Phương
Giang Phương
01/07/2021 20:49 GMT+7

Tây Ninh đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng trong ngày 1.7 tại TX.Trảng Bàng, hiện các cơ quan chức năng đã truy vết xác định được 706 trường hợp F1, F2 và tiếp tục truy vết.

Ngày 1.7, liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vừa phát hiện trong ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh họp khẩn với TX.Trảng Bàng để triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm.
Qua truy vết, bước đầu các cơ quan y tế xác định được 706 trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 tại địa bàn P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng.

Bản tin Covid-19 ngày 1.7: Ngày kỷ lục 713 ca mắc, số bệnh nhân ở TP.HCM 'leo thang' chóng mặt

Theo đó, 2 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng là vợ chồng anh N.T.P (42 tuổi), tài xế Công ty TNHH sản xuất thương mại Chung Vượng (thuộc Khu công nghiệp Trảng Bàng, P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng) và chị D.T.T (43 tuổi), công nhân Công ty TNHH bao bì nhựa Hua Da (thuộc Khu chế xuất và Công nghiệp Linh Trung 3, TX.Trảng Bàng).

Ngành chức năng tiếp tục khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm Covid-19

ẢNH:DƯƠNG PHAN

Ông Trần Anh Minh, Chủ tịch UBND TX.Trảng Bàng cho biết, ngay khi có thông tin về 2 ca dương tính trong cộng đồng, UBND TX.Trảng Bàng đã chỉ đạo ngành y tế địa phương khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời các đơn vị tại địa phương phối hợp với Sở y tế tỉnh Tây Ninh kiểm tra, thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch bệnh khẩn cấp.
Theo điều tra dịch tễ, bước đầu đã xác định được 26 trường hợp F1 làm việc tại các công ty Chung Vượng, công ty Atext, công ty Phượng Hoàng, phòng khám đa khoa Phúc An Sài Gòn (thuộc P.An Tịnh), quán bún riêu ở KP.An Khương, P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng và một số địa điểm khác đang trong quá trình truy vết.
Có 680 trường hợp F2, trong đó công ty Chung Vượng là 553 người, công ty Atext 37 người, công ty Hua Da 14 người, công ty Phượng Hoàng 47 người, nhà trọ Minh Mập 2 người, quán bún riêu 8 người và một số địa điểm có liên quan.

33 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT nhiễm Covid-19

UBND TX.Trảng Bàng cũng yêu cầu tất cả các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường có liên quan đến F0, F1 vào cuộc, vận động những người tiếp xúc với các trường hợp là F1, F2 tự cách ly tại nhà, nơi cư trú, tự theo dõi sức khỏe và báo ngành y tế kịp thời khi có các triệu chứng ho, khó thở.
Ngoài việc đưa 2 ca F0 và các F1 cách ly tại trung tâm y tế, các F1 còn lại đang làm việc ở công ty nào sẽ cách ly tại công ty đó hoặc tại nhà trọ đang ở; xét nghiệm nhanh 46 công nhân làm việc tại 13 công ty và 10 lao động tự do.
Liên quan đến 2 ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TX.Trảng Bàng đã phong tỏa khu vực nhà trọ F0 từng đến và tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, F3…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.