'Tết sum vầy' cho 4.000 công nhân khó khăn tại TP.HCM

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
03/12/2020 21:03 GMT+7

Liên đoàn Lao động TP.HCM vừa triển khai chương trình 'Tết sum vầy' năm 2021, dự kiến tổ chức cho 4.000 gia đình khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết .

Cụ thể, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM phân công các LĐLĐ Q.12, Q.Bình Tân, H.Nhà Bè, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp thành phố... chọn 1 công đoàn cơ sở trên 300 lao động là doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thu hẹp sản xuất, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để phối hợp tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” cấp thành phố tại Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ TP.HCM sẽ hỗ trợ quà tặng cho 4.000 hộ khó khăn, thuộc các đối tượng như đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, có người thân mắc bệnh nan y; mất việc làm hoặc không có việc làm ổn định do dịch; bị nợ lương, chấm dứt hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...
Chương trình này được tổ chức tại Công đoàn cơ sở. Công đoàn cấp trên trực tiếp của công đoàn cơ sở sẽ định hướng nội dung, hỗ trợ nhân lực, kinh phi tổ chức, quà tặng. Còn Công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động tổ chức chương trình bằng các hình thức như họp mặt tất niên, tặng quà, thăm hỏi người lao động...
Theo LĐLĐ TP.HCM, năm 2019, chương trình này chăm lo cho 1.500 hoàn cảnh, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự báo có nhiều công nhân không về quê nên LĐLĐ đã tăng số lượng lên 4.000 hộ để chăm lo, còn lại sẽ do LĐLĐ các quận, huyện... chăm lo ở cấp mình.
Theo kế hoạch, Ban Chính sách - pháp luật LĐLĐ TP.HCM tham mưu, thực hiện quyết toán kinh phí quà, tiền mặt (1 triệu đồng tiền mặt và 500.000 đồng tiền quà/hộ) cho 4.000 hộ gia đình, tiền lì xì cho con công nhân (100.000 đồng/cháu) tham gia chương trình.

Kêu gọi hỗ trợ 35.000 vé miễn phí cho công nhân về quê đón Tết

Cũng theo kế hoạch chăm lo Tết 2021 cho đoàn viên khó khăn, LĐLĐ TP.HCM kêu gọi hỗ trợ  35.000 vé miễn phí về quê đón Tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong chương trình "Tấm vé nghĩa tình".
Theo đó, LĐLĐ TP.HCM và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở vận động các doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM tặng vé tàu, vé xe, vé máy bay hoặc có ưu đãi vé cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Còn Công đoàn cơ sở sẽ vận động người sử dụng lao động hỗ trợ 100% tiền vé xe, tàu cho lao động tại doanh nghiệp, tổ chức các chuyến xe đưa và đón lao động về quê...
Đối với các công nhân lao động tại các doanh nghiệp đang nợ lương người lao động hoặc đang trong quá trình giải thể, phá sản..., Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xem xét hỗ trợ 100% vé tàu hoả, vé xe từ nguồn kinh phí công đoàn và nguồn vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.