Thái Nguyên có ca nhiễm Covid-19 thứ 2 liên quan ổ dịch Bắc Giang

22/05/2021 12:49 GMT+7

Thái Nguyên đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ hai tại xã Dương Thành (H.Phú Bình). Bệnh nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Crystal Martin ở Khu công nghiệp Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang).

Trưa nay, 22.5, thông tin từ một thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cho biết, địa phương này vừa phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ hai trong cộng đồng.
Cụ thể, bệnh nhân là bà L. (46 tuổi, trú xã Phú Dương 2, xã Dương Thành, H.Phú Bình), từng làm việc tại Công ty TNHH Crystal Martin ở Khu công nghiệp Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang).

Trưa 22.5: Thêm 50 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Việt Nam có hơn 5.000 bệnh nhân

Trước đó, ngày 15.5, bà L. được test nhanh tại công ty và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nên được phép rời khỏi doanh nghiệp trở về quê.
Qua truy vết nhanh, bà L. từ Bắc Giang về quê trong ngày 17.5. Do có yếu tố dịch tễ từ Bắc Giang nên bà đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Đến ngày 21.5, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên thông báo kết quả xét nghiệm bà L. đã dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 19.5, Thái Nguyên ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4 bùng phát ở Việt Nam. Ca nhiễm này là nam công nhân làm việc tại Công TNHH Hosiden (Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang).
Liên quan đến ca bệnh này, UBND H.Phú Bình đã yêu cầu cách ly xã hội đối với 5 xóm, gồm 510 hộ dân với 2.200 người từ 0 giờ ngày 20.5 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 22.5: Hà Nội xuất hiện nguồn lây Covid-19 mới với ca bệnh ở Gia Lâm

Như vậy đến nay, 2 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Thái Nguyên đều có đặc điểm dịch tễ giống nhau khi đều liên quan đến các ổ dịch tại Bắc Giang; từng được test nhanh có kết quả âm tính. Nhưng sau khi trở về địa phương, 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm lại thì đều cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Trong ngày hôm qua, 21.5, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên ra văn bản hỏa tốc đề nghị các sở, ngành và chính quyền các địa phương khẩn trương truy vết người về từ Công ty Hosiden để lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.