Thanh Hóa phát hiện, đưa đi cách ly thêm 2 người nhập cảnh trái phép

07/01/2021 16:19 GMT+7

Ngành Y tế TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã đến tận nhà đưa đi cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 đối với 2 người dân cùng ngụ xã Thiệu Khánh (TP.Thanh Hóa), do trước đó nhập cảnh trái phép từ Lào về .

Chiều 7.1, Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã điều động xe chuyên dụng và cán bộ y tế đến tận nhà đưa đi cách ly tập trung 2 người dân ở xã Thiệu Khánh (TP.Thanh Hóa), do trước đó những người này nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.
Theo quyết định cách ly tập trung ban hành ngày 7.1 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hóa, những người bị đưa đi cách ly là ông N.N.V (43 tuổi) và anh D.V.N (31 tuổi, cùng ngụ thôn 9, xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa).

Nhân viên y tế thu thập thông tin trước khi đưa anh N. đi cách ly tập trung

ẢNH MINH HẢI

Ông V. và anh N. khai báo đi làm ăn ở Lào. Do gần tết Nguyên đán nên muốn về quê đón tết. Đêm 6.1, cả 2 người từ Lào nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó đi ô tô về quê nhà (thôn 9, xã Thiệu Khánh).
Khi về đến nhà, ông V. và anh N. đã đến Trạm y tế xã Thiệu Khánh khai báo y tế. Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hóa đã ra quyết định đưa cả hai đi cách ly tập trung ở khu cách ly tập trung, là trụ sở Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường đại học Hồng Đức (TP.Thanh Hóa). Thời gian cách ly ông V. và anh N. được tính từ ngày 7.1 cho đến khi đủ 14 ngày.

Ông V. khai báo thông tin trước khi đi cách ly

ẢNH MINH HẢI

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, cho biết ngày mai, 8.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người trên để xác định có bị nhiễm Covid-19 hay không.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.1, Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa cũng đưa ông N.G.T (51 tuổi, ngụ xã Thiệu Khánh) đi cách ly tập trung sau khi ông này nhập cảnh trái phép từ Lào về nhà hôm 5.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.