Thanh niên mặc đồ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: Lời kể của nhân chứng

Trần Tiến
Trần Tiến
02/04/2021 07:22 GMT+7

Hai thiếu niên khi đang định lẻn vào trường THCS Nguyễn Văn Tố (P.14, Q.10) thì bị bảo vệ dân phố bắt được. Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, một thanh niên đã đánh đấm nhiều lần vào thiếu niên.

Ngày 2.4, liên quan đến clip bảo vệ dân phố tấn công 2 thiếu niên gây xôn xao mạng xã hội, Công an P.14 (Q.10, TP.HCM) đang điều tra làm rõ tình tiết trong vụ việc. Hiện vụ việc đang được lập hồ sơ chuyển cho Công an Q.10 xử lý.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một thanh niên (khoảng 23 tuổi) mặc trang phục của bảo vệ dân phố liên tục đấm đá nhiều lần vào 2 thiếu niên ngồi ghế mặc cho có người can ngăn.

VIDEO người mặc trang phục giống dân phòng đánh 2 trẻ vị thành niên

Tại căn phòng có hệ thống giám sát camera an ninh, một thanh niên nhìn lên màn hình rồi “truy vấn” 2 thiếu niên: “Có mày không?”. Mặc dù chưa nghe câu trả lời, thanh niên mặc đồ bảo vệ dân phố này liền "tung cước" vào mặt thiếu niên ngồi phía trước. Người thanh niên lại nhìn màn hình sau đó liên tục chửi bới rồi đấm đá vào mắt, đầu 2 thiếu niên khiến cả hai mếu máo, ôm mặt xin tha. Vụ việc chỉ dừng lại khi những người chứng kiến can ngăn không để sự việc đi quá đà.

Vụ việc xảy ra vào đêm 31.3 khi 2 thiếu niên bị lực lượng bảo vệ dân phố phát hiện vì định lẻn vào trong trường Nguyễn Văn Tố.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Clip sau đó được phát tán trên mạng xã hội khiến cư dân mạng “dậy sóng”. Nhiều bình luận tỏ ra bức xúc trước hành động thô bạo, có thể nói là côn đồ của thanh niên trong clip. Một số bình luận khác thẳng thắn xin “thông tin địa chỉ” của thanh niên côn đồ trong clip để “đến nói chuyện”.

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: đã đình chỉ công tác 4 người

Hai thiếu niên lẻn vào trường

Qua tìm hiểu, vụ việc trên xảy ra vào tối 31.3 vừa qua tại địa bàn P.14 (Q.10, TP.HCM). Lực lượng bảo vệ dân phố đã “tóm” được 2 thiếu niên khi đang tuần tra xung quanh trường THCS Nguyễn Văn Tố vào tối 31.3. Trước đó, Trường Nguyễn Văn Tố đã từng nhiều lần bị trộm đột nhập vào khuôn viên trường và lấy đi nhiều dụng cụ cũng như đồ đạc của học sinh (để ngoài tủ trước lớp - PV)
Thấy tình trạng tái diễn nhiều lần gây mất an toàn, nhà trường đã cử giáo viên và bảo vệ tăng cường ở lại trực đêm, ngoài ra còn nhờ sự hỗ trợ giám sát từ lực lượng bảo vệ dân phố. Một nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trong trường có 2 bảo vệ trực đêm để tránh bị trộm. Khi nhóm nghi trộm cắp vừa đến, tiếp cận khu vực công viên chuẩn bị leo tường vào trường thì bị lực lượng bảo vệ dân phố "tóm gọn" rồi đưa đi. “Tôi lúc đó cũng phát hiện nhóm này định lẻn vào trường. Đợi nó leo vô thì mình la đó, nhưng chưa kịp làm gì thì bảo vệ dân phố bắt được”, nhân chứng kể lại.
Theo thông tin ban đầu, 2 thiếu niên bị đánh trong clip là học sinh đã bị đuổi học tại một trường THCS trên địa bàn với độ tuổi khoảng 14. Trước đó, 2 thiếu niên này thường tụ tập trước cổng trường và đã từng vào sân trường chơi thể thao với bạn cùng trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.