Thêm 2 thuyền viên trên tàu chìm ở Quảng Trị được ứng cứu giữa cuồng phong

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/10/2020 14:05 GMT+7

Thêm 2 thuyền viên của tàu Vietship 01 đang mắc cạn ở Cửa Việt (Quảng Trị) đã được ứng cứu đưa vào bờ.

8 giờ ngày 9.10, lực lượng Biên phòng Quảng Trị tiếp tục đưa được 2 thuyền viên trên tàu Vietship 01 (đang bị mắc cạn ở cửa biển Cửa Việt, H.Gio Linh) vào bờ.

Cứu hộ tàu Vietship 01 trên bờ biển tỉnh Quảng Trị

Theo đó, 2 thuyền viên này đã được hướng dẫn mặc áo phao bơi vào bờ biển và được bộ đội ứng cứu. Hiện trên tàu Vietship 01 vẫn còn 10 thuyền viên khác nhưng chưa thể ứng cứu được vì tàu nằm ở vị trí khá nguy hiểm, chưa phương tiện nào tiếp cận được, trong khi nước lũ đổ ra cửa rất xoáy…

Tàu Vietship 01 giữa cuồng phong

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, Thanh Niên cũng đã thông tin trong tối 8 và ngày 9.10, các đơn vị của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương cứu thành công 5 thuyền viên trên tàu Thanh Thành Đạt 55 (bị chìm ở khu vực Cửa Việt hôm 8.10).

Lực lượng chức năng theo dõi diễn biến từ bờ biển.

ẢNH: THANH LỘC

Theo thống kê, do ảnh hưởng của mưa lớn, có tới 3 tàu bị chìm trên vùng biển Quảng Trị gồm, tàu Vietship TK 12 ( có 5 thuyền viên, cứu được 3 người, 2 người đang mất tích), Tàu Thanh Thành Đạt 55 (đã cứu sống thành công được tất cả 11 thuyền viên), tàu Vietship 09 (đã cứu sống được 4 thuyền viên). Hai tàu mắc cạn là tàu Hoàng Tuấn 26 (12 thuyền viên đã an toàn) và tàu Vietship 01.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (thứ 2 từ trái qua) cho biết việc cứu nạn ở Cửa Việt đang gặp nhiều khó khăn

ẢNH: THANH LỘC

Hiện, Quảng Trị đã lập chốt chỉ huy tiền phương tại Cửa Việt để tìm cách ứng cứu, đưa các thuyền viên còn lại vào bờ; tuy nhiên, tình hình hết sức khó khăn.

Cứu 7 thuyền viên bị nạn trên biển giữa cuồng phong

Có mặt tại hiện trường, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, các đơn vị trong tỉnh đang tích cực phối hợp với Cục Phòng chống thiên tai, Hải quân Vùng 3, Cảnh sát biển Vùng 2… ứng trực để tìm cách cứu người. Theo ông Hưng hiện phương án điều trực thăng ứng cứu là bất khả thi do gió lớn, nên lực lượng chức năng đang thuê tàu và thợ lặn để tiếp cận các tàu.

Lũ dữ ở Quảng Trị làm 1 người chết, 7 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.