Thủ tướng: 'Bộ Công an khẩn trương điều tra vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
07/08/2019 18:04 GMT+7

Thủ tướng vừa giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc học sinh Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Chiều nay, 7.8, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan vụ cháu bé 6 tuổi, học sinh Trường Quốc tế Gateway, tử vong trên ô tô đưa đón của trường này.
Thông báo nêu rõ, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Bộ Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Như Thanh Niên  đưa tin, sáng 6.8, cháu L.H.L (6 tuổi) được xe của Trường Quốc tế Gateway đến đón đi học. Lúc hơn 16 giờ cùng ngày, gia đình nhận được tin báo từ nhà trường rằng cháu bị “để quên” trên xe, đến khi phát hiện thì đã tử vong.

Tối 6.8, phía đại diện nhà trường đã làm việc với phụ huynh học sinh ngay tại Bệnh viện E (Hà Nội). Biên bản tường trình nêu, vào khoảng 16 giờ 10, trong quá trình đưa học sinh về, nhà trường phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh trên xe. Cháu L. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tím tái. Tại Bệnh viện E, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa cho cháu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Biên bản cũng nêu rõ, trong buổi học, giáo viên Trường Quốc tế Gateway phát hiện học sinh vắng mặt trong lúc điểm danh và có báo tới hệ thống quản trị nhà trường. Phía lái xe cũng xác nhận, học sinh này đã bị “để quên” trên xe đưa đón. 

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.