Thủ tướng yêu cầu sớm dùng chung một app, quy định người có 'app xanh' được di chuyển

Chí Hiếu
Chí Hiếu
24/09/2021 20:45 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ TT-TT chủ trì nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một app cho nhân dân, trong đó quy định rõ người có "app xanh" được di chuyển .

Hôm nay, 24.9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc yêu cầu Bộ TT-TT khẩn trương thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ trước đó về việc sớm nhất phải có một ứng dụng chính thức duy nhất, thuận tiện cho người dân sử dụng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin, dữ liệu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu sớm dùng chung một app, quy định người có 'app xanh' được di chuyển

Thủ tướng giao Bộ TT-TT chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an và các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một app cho nhân dân, trong đó quy định rõ "người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)".
Hơn 10 ngày trước, trong thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ phòng chống dịch, Văn phòng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ TT-TT trong thời gian sớm nhất phải có một ứng dụng chính thức duy nhất, thuận tiện cho người dân sử dụng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin, dữ liệu phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Theo đó, Bộ TT-TT cần thống nhất với Bộ Công an, Bộ Y tế chỉ đạo phát triển một ứng dụng chính thức của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để người dân sử dụng thuận tiện (tạm gọi là ứng dụng phòng, chống Covid - PcCovid).
Khi triển khai ứng dụng mới, tất cả người dân đã khai báo thông tin trên các ứng dụng do các bộ chỉ đạo xây dựng, triển khai trước đây sẽ phải được tự động cập nhật, chuyển sang ứng dụng mới, không bắt buộc người dân phải khai báo lại từ đầu.
Các thông tin về sức khỏe, đi lại, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn thông tin, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Bản tin Covid-19 ngày 24.9: Việt Nam sản xuất thành công vắc xin lô Sputnik V đầu tiên | Bao giờ lao động trở lại TP.HCM?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.