Thừa Thiên - Huế: Cháy rừng bùng phát trở lại ở TX.Hương Thủy

29/06/2021 18:54 GMT+7

Nhiều đám cháy của những vụ cháy rừng liên tục trên diện rộng ở TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cơ bản được khống chế vào trưa 29.6, nhưng chiều cùng ngày đã bùng phát trở lại.

Chiều 29.6, Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy, ông Nguyễn Thanh Minh cho biết, các đám cháy rừng được ghi nhận đã bùng phát trở lại tại tiểu khu 152 (hoặc 151 do chưa thể xác định) thuộc địa phận P.Thủy Phú Bài, P.Thủy Châu sau nhiều giờ được khống chế.
Theo ông Minh đám cháy bùng trở lại không ngoài dự báo do thời tiết đang nắng nóng gay gắt. Gió tây nam thổi mạnh tạo nên nguy cơ cháy rừng rất cao, nhất là những nơi vừa xảy ra các đám cháy trong ngày 28 - 29.6.

Sau 24 giờ chữa cháy, lực lượng chữa cháy vừa nâng chén cơm trưa lại nghe cháy rừng

Đáng chú ý, tình hình tái bùng phát cháy rừng xảy ra ngay vừa khi lực lượng chữa cháy khống chế được vụ cháy rừng mới xảy ra tại xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy trưa 29.6. Vụ cháy rừng này xảy ra tại địa phận Đôộn Mưa, thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng.

Lực lượng chữa cháy phải đối mặt địa hình hiểm trở, thời tiết nắng gắt gao 

ẢNH: THANH ĐOÀN

Sau những nỗ lực chữa cháy của lực lượng chữa cháy xã, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Tiền Phong và cảnh sát chữa cháy, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, các đám cháy đã được khống chế. Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 1ha rừng thông 35 năm tuổi do UBND xã Thủy Bằng quản lý.

Lực lượng chữa cháy bao vây khống chế các đám cháy tại tiểu khu 151, 152 TX.Hương Thủy ngày 29.6

ẢNH: THANH ĐOÀN

Ông Nguyễn Thanh Minh cho biết thêm, hiện các lực lượng quân đội, cảnh sát chữa cháy, công an, kiểm lâm, dân quân địa phương của thị xã, tỉnh... đang được điều động trở lại hiện trường các tiểu khu 151, 152 để tiếp tục chữa cháy rừng, trong đó có cả lực lượng chi viện từ Đại đội Phòng không 594, Tiểu đoàn 3 Tăng thiết giáp (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, trên địa bàn TX.Hương Thủy đồng loạt xảy ra các vụ cháy rừng vào trưa 28.6, xuyên qua trưa 29.6, các đám cháy mới tạm thời được khống chế.
Mặc dù huy động cả nghìn người tham gia chữa cháy nhưng do thời tiết, địa hình bất lợi, lại xảy ra trong đêm nên nhiều diện tích rừng bị thiêu cháy. Chưa tính rừng trồng, thống kê bước đầu của cơ quan chức năng, đã có khoảng 150ha rừng thông khoảng 40 năm tuổi bị thiêu rụi trong các vụ cháy rừng liên tục này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.