Thừa Thiên - Huế: Dập tắt nhiều vụ cháy rừng sau 3 ngày 2 đêm

30/06/2021 18:50 GMT+7

Sau 3 ngày 2 đêm liên tục, các lực lượng chữa cháy rừng đã khống chế được các đám cháy xảy ra trên địa bàn TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy - Nguyễn Thanh Minh cho biết sau những nỗ lực chữa cháy, cứu rừng của tất cả các lực lượng, gần trưa 30.6, các đám cháy rừng tại tiểu khu 151, 152 đã được khống chế.
Để khống chế các đám cháy rừng này, trong 3 ngày từ 28, 29 và 30.6 mỗi ngày có khoảng 1.000 người tham gia chữa cháy gồm các lực lượng cảnh sát chữa cháy, quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân địa phương của trung ương (đóng trên địa bàn TX.Hương Thủy), của tỉnh, thị xã.

Các lực lượng chữa cháy rừng tiếp cận vụ cháy rừng tái bùng phát dữ dội trên tiểu khu 151, 152 TX.Hương Thủy

ẢNH: G.T

Vụ cháy rừng nói trên xảy ra ngay sau khi TX.Hương Thủy khống chế được vụ cháy rừng gây thiệt hại nặng tại xã Phú Sơn, TX.Hương Thủy trong chiều 25 – 26.6.
Ngày 29.6, trên địa bàn xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy cũng xảy ra vụ cháy rừng thông 35 năm tuổi nên các lực lượng chữa cháy rừng phải phân bổ lực lượng, căng mình dập lửa giữa nắng nóng gay gắt và các vụ cháy xảy ra liên tục.

Lực lượng chữa cháy rừng của TX.Hương Thủy tiếp cận, khống chế các đám cháy ngày 30.6

ẢNH: G.T

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở NN - PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, các lực lương chữa cháy rừng đã phải trải qua 3 ngày 2 đêm vật lộn với lửa rừng tại các tiểu khu 150, 151 và 152 - nơi có hơn 400 ha rừng thông hơn 30 năm tuổi ở TX.Hương Thủy.
Trong khi đó ngày 29.6 có 4 vụ cháy rừng khác xảy ra cùng lúc ở vùng giáp ranh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế, vùng căn cứ Rạng Đông của Sông Bồ, vùng xã Thủy Bằng và rừng Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Lâm nghiệp Tiền Phong nên lực lượng kiểm lâm, lâm nghiệp phải “chia lửa” phân bổ ra các điểm cháy khiến công tác chữa cháy rừng rất gian nan.

Vượt dốc dựng đứng giữa nắng nóng gay gắt tiếp cận, khống chế các đám cháy

ẢNH: ANH TUÂN

Tuy nhiên, sau những nỗ lực, kiên trì, đến sáng 30.6 hầu hết các vụ cháy rừng cơ bản được khống chế. Đến chiều 30.6 tại TX.Hương Thủy, lực lượng kiểm lâm, lâm nghiệp, đội chữa cháy rừng các chủ rừng vẫn tiếp tục dập lửa một số đám cháy ngún cành, củi khô, ngăn ngừa các đám cháy có thể bùng phát trở lại.
Trong ngày 30.6 lãnh đạo Cục kiểm lâm, Bộ NN-PTNT cũng đã có mặt tại TX.Hương Thủy để thị sát, kiểm tra và chỉ đạo công tác chữa cháy, phòng chống cháy rừng.

Sau nhiều nỗ lực, sáng 30.6 các vụ cháy rừng ở Hương Thủy cơ bản được khống chế

ẢNH: G.T

Hiện diện tích rừng thiệt hại do các vụ cháy rừng đang được các cơ quan chức năng thống kê. Theo lãnh đạo TX.Hương Thủy, chưa tính diện tích rừng trồng, đã có khoảng 170ha rừng thông khoảng 40 năm tuổi bị cháy trong các vụ cháy rừng liên tiếp này. Đây là thiệt hại hết sức lớn đối với thị xã cũng như ngành lâm nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.