Thừa Thiên - Huế: Dỡ bỏ quy định hạn chế công dân đến từ vùng có dịch

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
01/09/2020 16:59 GMT+7

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo dỡ bỏ một số quy định hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch, từ các tỉnh Quảng Ngãi, Đắk Lắk và Quảng Trị.

Thông báo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.9, sẽ dỡ bỏ hạn chế kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh Quảng Ngãi và Đắk Lắk vào tỉnh Thừa Thiên -  Huế.
Tiếp theo từ 0 giờ ngày 4.9, sẽ dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Thừa Thiên - Huế (nếu không phát sinh ca nhiễm mới).

Người đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn chưa được dỡ bỏ hạn chế

ảnh BNL

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn duy trì khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả các trường hợp công dân đến Thừa Thiên - Huế từ vùng có dịch.
Việc tiếp nhận người, phương tiện từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đến Thừa Thiên - Huế vẫn tiếp tục thực hiện như các quy định trước đây.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.9: Không có ca mắc mới, 8 bệnh nhân tiên lượng nặng

Cho phép mở cửa trở lại quán bar, vũ trường

Văn phòng UBND tỉnh cũng đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ (thứ 2 bìa trái) kiểm tra tại các chốt kiểm dịch của tỉnh

Ảnh: Phan Ngọc Minh

Theo đó, ngoài việc dỡ bỏ hạn chế người đến từ các vùng dịch đã được kiểm soát và không phát sinh mới, thì kể từ 0 giờ ngày 3.9, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho phép hoạt động trở lại ở các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế gồm: karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online.
Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh này phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định (đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc).
Ngoài việc dỡ bỏ hạn chế người đến từ vùng có dịch đã kiểm soát và không phát hiện ca bệnh mới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở kinh doanh game online.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.