Thừa Thiên - Huế kích hoạt bệnh viện 200 giường điều trị bệnh nhân Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
10/05/2021 18:16 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Sở Y tế kích hoạt bệnh viện 200 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong ngày 10.5, địa phương chưa ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Hiện tại, Thừa Thiên - Huế có 3 trường hợp dương tính với Covid-19. Cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng). Cả 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khỏe ổn định.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Tính đến ngày 10.5, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã rà soát, truy vết có 346 F1; 2.358 F2; 4.173 F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc thọ (áo trắng) kiểm tra chốt vào khu vực phong tỏa tạm thời xã Phong Hiền, H.Phong Điền

Ảnh: T.T.H

Toàn tỉnh có 2.823 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú. Tỉnh cũng đang giám sát y tế 55 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương; theo dõi 10.090 người địa phương có dịch trở về (từ ngày 29.4 đến nay) trong đó có 1.657 trường hợp ghi nhận trong ngày 10.5.
Y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp, từ ngày 29.4 đến nay. Kết quả có 3 trường hợp dương tính, 1.135 trường hợp âm tính và 507 trường hợp đang chờ kết quả.
Tỉnh đã tiêm phòng vắc xin cho 8.249 người là các đối tượng ưu tiên: cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Đà Nẵng dừng xe khách, taxi… đi Thừa Thiên-Huế vì Covid-19

Sáng ngày 10.5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn chỉ đạo các địa phương, các ngành tập trung rà soát, truy vết người làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Amida, bar New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng.
Theo đó, tỉnh tiếp tục tập trung rà soát, lập danh sách truy vết tất cả người dân đến từ và trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 25.4 đến nay. Việc này nhằm phân loại, kịp thời phát hiện những người đã đến, làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng theo công bố của Bộ Y tế, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Chốt chặn 24/24 tại khu vực phong tỏa tạm thời xã Phong Hiền

ẢNH: ĐÌNH BÁCH

Để sẵn sàng phương án phòng chống dịch trong tình huống diễn biến xấu, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Sở Y tế kích hoạt bệnh viện 200 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây. Cùng với đó, Bệnh viện T.Ư Huế cũng sẵn sàng phương án để đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2 ở H.Phong Điền.
Mỗi địa phương cấp huyện được yêu cầu chuẩn bị 2 ô tô phòng, chống dịch để đưa đón các trường hợp phải cách ly đến các khu cách ly tập trung. Sở Y tế được giao hướng dẫn việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên xe.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các địa phương cần cung cấp nhu yếu phẩm đầy đủ, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân trong khu vực phong tỏa nơi có trường hợp ghi nhận nhiễm Covid-19. Đặc biệt quan tâm đến các đối tượng yếu thế như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai... để người dân yên tâm chấp hành các biện pháp phong tỏa, cách ly phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.